Quảng Ninh đầu tư mở rộng nhiều tuyến đường góp phần đảm bảo ATGT

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
23/11/2020 10:42

Ban ATGT và các địa phương của Quảng Ninh đã tiến hành đầu tư nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường, nút giao thông để tránh ùn tắc giao thông, cũng như đảm bảo ATGT.

ATGT_17112020
Đường phố Hải Phượng, TP Hạ Long sau khi bỏ dải phân cách cứng thay bằng dải phan cách mềm đường phố thông thoáng, lưu thông dễ dàng.

Nhận thấy hạ tầng giao thông đảm bảo đóng góp một phần không nhỏ vào việc kéo giảm các vụ tai nạn giao thông. Xác định được điều đó, Sở GTVT và các địa phương của Quảng Ninh đã tiến hành đầu tư nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường, nút giao thông để tránh ùn tắc giao thông, cũng như đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông.

Trước tình hình đó, Thành phố Hạ Long đã có nhiều phương án đảm bảo ATGT tại đây, trong đó việc chỉnh trang đô thị, mở rộng tuyến đường và lắp đặt hệ thống đèn báo giao thông tại ngã tư này sẽ góp phần chấm dứt tai nạn giao thông.

Tại nút giao thông ngã tư Trường THPT chuyên Hạ Long thuộc phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long là một trong những điểm đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, nhất là vào giờ tan tầm học sinh đi lại qua đây đông, gây bất an trong nhân dân. Hiện tại, tổng chiều dài tuyến đường gần 500m đã được Thành phố Hạ Long mở rộng cả 2 bên và nút giao ngã tư được cạp mở rộng tầm quan sát giúp người tham gia giao thông có thể đi lại một cách thuận tiện hơn.

Ngoài ra Thành phố Hạ Long cũng đã mở rộng tuyến đường khu vực đường phố Hải Phượng, phường Hồng Hải để đảm bảo giao thông thông thoáng, tháo dỡ giải phân cách cứng để bố trí giải phân cách mềm giúp cho người dân tham gia giao thông thuận tiện an toàn.

Bên cạnh đó, việc giám sát, quản lý chất lượng các dự án đầu tư xây dựng, nhất là các dự án trọng điểm và chỉ đạo các nhà thầu thi công đúng quy chuẩn và thực hiện biện pháp bảo đảm ATGT trong quá trình thi công cũng được Ban ATGT tỉnh chú trọng thực hiện. 

Trên địa bàn toàn tỉnh, Ban ATGT tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở GTVT Quảng Ninh cũng đã tiến hành sửa chữa xong 9 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao trên các tuyến quốc lộ 18A, 18C, 17B… Theo đó, các tuyến đều được lắp đặt đèn tín hiệu, mở rộng điểm cua, diện tích mặt đường, trải thảm lại mặt đường… đảm bảo cho các phương tiện lưu thông được an toàn tránh xảy ra TNGT.

Theo đó, quy định rõ trách nhiệm của từng ngành, địa phương liên quan khi để xảy tra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, xâm hại làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Kiểm soát xử lý quyết liệt xe quá tải trọng để không tàn phá hạ tầng giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận