Quy định của Hà Nội khiến ANA chưa thể mở đường bay tới Việt Nam

Tác giả: Bình Minh

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/12/2021 19:40

Hãng hàng không ANA (Nhật Bản) vừa thông báo chưa thể mở lại đường bay Nhật Bản - Việt Nam từ đầu tháng 1 tới.

sotan
Máy bay của hãng hàng không All Nippon Airways (ANA)

 Ngày 29/12, trong thông báo gửi tới các đối tác, hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật cho biết, hãng được cấp phép khai thác đường bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) - Hà Nội thường lệ vào thứ 5 hàng tuần trong tháng 1/2022.

Trước đó, trên cơ sở thống nhất giữa 2 nước, mỗi bên sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi/tuần khai khác trở lại đường bay Nhật Bản - Việt Nam, trong đó phía Nhật là ANA và Japan Ailines và Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Tuy nhiên, theo ANA, cho đến thời điểm 29/12, quy trình nhập cảnh và cách ly y tế với người nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội từ 1/1/2022 vẫn chưa rõ ràng.

Trước đó, Hà Nội đã yêu cầu cách ly tập trung toàn bộ hành khách của chuyến bay đến từ quốc gia có biến thể Omicron, bất kể tiền sử đã tiêm vaccine hoặc đã mắc Covid-19 trước đó.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Hà Nội chưa có bất kỳ phương án nào liên quan đến việc triển khai cách ly như địa điểm, quy trình tiếp nhận cách ly...

Vì vậy, ANA chưa mở bán rộng rãi chuyến bay thương mại trên các kênh của hãng, cho đến khi cơ quan chức năng ban hành thông tin cụ thể về quy trình nhập cảnh.

Ngoài ra, ANA vẫn tiếp tục vận hành các chuyến bay đặc biệt cho chuyên gia, nhà quản lý, sinh viên và thân nhân cho đến khi có các hướng dẫn tiếp theo về chuyến bay thường lệ.

Liên quan đến việc mở lại đường bay quốc tế, trong đó có đường bay đến Nhật Bản, đại diện Vietnam Airlines cho biết vẫn khai thác đường bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Theo đó, hãng này mở bán trở lại 3 đường gồm TP.HCM - Phnompenh (Campuchia), giá vé gồm thuế phí chiều đi từ 119 USD, chiều về từ 100 - 210 USD, đường bay Hà Nội - Narita và ngược lại, giá vé khoảng 1.200 USD/khứ hồi; đường bay TP.HCM- San Francisco (Mỹ), giá vé chiều đi từ 925,17 USD, chiều về từ 1.960,2 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận