Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra một sà lan khai thác cát trên sông Cầu - Ảnh: Hùng Thái |
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa gửi công văn đến các Chi cục Đường thủy nội địa, Cảng vụ Đường thủy nội địa, các Sở Giao thông vận tải được ủy quyền quản lý các tuyến đường thủy nội địa quốc gia.
Công văn nêu rõ: Hiện nay không còn hoạt động nạo vét duy tu luồng kết hợp tận thu sản phẩm theo hình thức xã hội hóa trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia do đã chấm dứt hợp đồng.
Chỉ còn 1 dự án nạo vét sông Móng Cái (từ Km0 đến Km 17) có hạn hợp đồng đến 31-12-2018 nhưng đang tạm dừng thực hiện.
Vì vậy Cục Đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị chỉ đạo lực lượng Thanh tra an toàn phối hợp cùng các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra việc tháo dỡ lán trại, di dời phương tiện, thiết bị thi công ra khỏi công trường; việc chấp hành dừng thi công tại hiện trường của các nhà đầu tư; kịp thời phát hiện các vi phạm (nếu có) báo cáo về Cục.
Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu Chi Cục trưởng các Chi cục Đường thủy nội địa khu vực, giám đốc các cảng vụ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các vi phạm trong phạm vi quản lý liên quan đến hoạt động của các dự án nạo vét tận thu cũng như các vi phạm liên quan đến khai thác cát, sỏi trái phép thuộc phạm vi quản lý.
Các đơn vị trên, phối hợp chặt chẽ với cơ quan, chính quyền địa phương nơi có dự án đi qua, lực lượng cảnh sát giao thông và đơn vị bảo trì thực hiện tốt công tác tuyên truyên, phố biên, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi khai thác cát, sỏi trái phép; lấn, chiếm hành lang bảo vệ luồng cũng như kết cấu hạ tầng giao thông khác nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.