Ra mắt Toyota Avalon 2019 thế hệ mới, "lột xác" toàn diện

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/01/2018 11:00

Thế hệ thứ 5 của dòng sedan cỡ lớn Toyota Avalon đã được Toyota thiết kế lại triệt để, với thiết kế trẻ hóa cùng các công nghệ hiện đại, tối tân.

 

xedoisong_toyota_avalon_1_upxb
 Vào cuối mùa Xuân này, Toyota sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Avalon thế hệ mới tại Mỹ. Tuy nhiên hãng chưa công bố thời điểm bán ra chính thức và mức giá của chiếc xe.

Chỉ được Toyota bán ra tại một số thị trường như Mỹ, Trung Đông, Puerto Rico hay Canada, nhưng mẫu sedan cỡ lớn Avalon cũng đã khẳng định được tên tuổi khi được nhập tư nhân vào một số quốc gia khác - trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh các dòng SUV/Crossover mới là "gà đẻ trứng vàng" thực sự, Toyota Avalon 2019 đã được thiết kế lại hoàn toàn và ra mắt tại triển lãm Detroit 2018 đang diễn ra.

 Thường được coi là một dòng xe khá "già" với nhóm khách hàng chính ở độ tuổi trung niên trở lên, tuy nhiên Toyota đã mạnh dạn thay đổi thiết kế tổng thể của Avalon thế hệ thứ 5, khiến chiếc xe hiện đại và trẻ trung hơn. Thậm chí phần đầu xe còn gây sốc bởi thiết kế lưới tản nhiệt có thể xếp vào hàng lớn nhất trên thị trường hiện tại, kết hợp với các đèn pha LED sắc sảo (và phần nào đó khá giống xe Audi) trên một số phiên bản cao cấp.

Những đường gân dập nổi tinh tế kết hợp các góc cạnh sắc sảo cũng khiến cho Avalon tạo được ấn tượng thị giác mạnh, trong khi vòm mui cong đều về phía sau và tỷ lệ chiều cao giữa cửa kính/thân xe thậm chí còn phần nào gợi nhớ về mẫu sedan hạng F sang trọng Lexus LS thế hệ mới. Ở phía sau, chiếc xe có cụm đèn hậu được nối liền nhau bởi thanh nhựa cùng màu với dòng chữ Avalon - lối thiết kế tương tự Camry thế hệ mới nhưng sắc sảo và ấn tượng hơn nhiều.

 Dựa trên nền tảng khung sàn TNGA mới nhất của Toyota, Avalon thế hệ thứ 5 đã rộng hơn, dài hơn nhưng thấp hơn so với đời cũ. Cụ thể hơn, chiếc xe có chiều dài 4.978mm, rộng 1.849mm, cao 1.435mm và trục cơ sở dài 2.870mm. Không chỉ có ngoại thất, nội thất của chiếc xe cũng hoàn toàn khác biệt so với Avalon thế hệ trước. Nhấn mạnh tới sự rộng rãi, bảnh táp-lô của chiếc xe có thiết kế đa tầng hình cánh cung và đối xứng một cách gần hoàn hảo.

 Vừa đi theo trào lưu chung trong khi vẫn giữ lại tính truyền thống, Toyota đã kết hợp màn hình 7 inch đa thông tin với những đồng hồ báo tua và báo tốc truyền thống. Ở phía trên kính chắn gió còn có thêm màn hình hiển thị HUD với kích thước 10 inch - lớn nhất trong phân khúc. Trong khi đó, bệ trung tâm chạy cắt ngang bảng táp-lô và kết thúc với hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 thế hệ mới, với màn hình lớn và một loạt các tiện ích kết nối thời thượng.

Với những tùy chọn chất liệu nội thất cao cấp như da, alcantara cùng gỗ ốp và chất lượng hoàn thiện tinh xảo tới từng đường kim mũi chỉ, Avalon thế hệ mới cũng đã xóa nhòa khoảng cách giữa một chiếc sedan cỡ lớn dành cho đại chúng và các dòng xe sang trọng hơn. Đặc biệt, Toyota đã đầu tư mạnh về mặt công nghệ tiện nghi cho chiếc xe. Ở bên trong khoang lái, khách hàng sẽ có 5 cổng USB, dàn âm thanh cao cấp cùng kết nối Wifi nhờ bộ phát sóng dùng sim 4G LTE.

Chưa dừng lại ở đó, với tính năng Toyota Remote Connect hỗ trợ đồng hồ thông minh smartwatch, người dùng còn có thể mở/khóa xe từ xa cũng như tìm kiếm xe trong bãi đỗ, kiểm tra tình trạng và nhiều tính năng khác. Trợ lý ảo Amazon Alexa, kết nối smartphone thông qua Apple Carplay hay Android Auto cũng đều được tích hợp đầy đủ trên Avalon. Hệ thống âm thanh JBL 7.1 với công suất 1.200W cũng nằm trong danh sách tùy chọn của xe.

 Không chỉ được đầu tư mạnh về trang bị tiện nghi, Avalon cũng sở hữu nhiều hệ thống hỗ trợ tiên tiến như chuẩn bị trước va chạm, tự phát hiện người đi bộ, giữ ga tự động ở mọi dải tốc độ nhờ sóng radar, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ đánh lái tránh vật cản tự động, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ lùi xe, tự phanh khi có xe băng qua phía sau... Những hệ thống này được Toyota tích hợp trong một gói các trang bị an toàn với tên gọi Safety Sense P.

Cung cấp sức mạnh cho Avalon 2019 là 2 phiên bản động cơ nạp khí tự nhiên: 3.5l V6 kèm hộp số tự động 8 cấp hoặc 2.5l 4 xi-lanh hybrid, kết hợp với mô-tơ điện 650V và hộp số tự động vô cấp. Hiện Toyota chưa công bố hiệu năng của các phiên bản hệ động lực này, nhưng có vẻ như chúng được chia sẻ với chiếc Camry thế hệ mới. Trong trường hợp đó, phiên bản V6 sẽ có hiệu năng 301 mã lực/362Nm và hybrid là 203 mã lực/249Nm. Xe chỉ có hệ dẫn động cầu trước.

 Cảm giác điều khiển và độ êm ái của Avalon 2019 cũng được bảo đảm bởi hệ thống treo với kết cấu đa điểm ở phía sau, các giảm xóc chủ động, cảm biến lực G cùng 3 chế độ lái khác nhau Eco - Normal và Sport (riêng phiên bản cấu hình Touring còn có chế độ Sport+. Cabin của chiếc xe cũng tĩnh lặng hơn nhiều nhờ có nhiều lớp cách âm, hệ thống xả mới và hệ thống dập tiếng ồn chủ động.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận