Ngày 7/6, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) cho biết, dự kiến dịp cao điểm hè năm 2023 sẽ có 150.555 chuyến bay với 23.910.609 lượt khách qua Cảng. So với năm 2022 tổng số chuyến bay tăng 6.64%, tổng số khách tăng 7.60%.
Cụ thể, giai đoạn cao điểm hè từ 1/6 - 15/8 lượng hành khách khai thác sẽ khác so với dịp cao điểm Tết, tập trung đông đúc cả hai chiều khách đi và khách đến. Do vậy, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với các đơn vị liên quan với phương châm xuyên suốt "Đúng người - Đúng việc". Tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; Điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn, hoàn thiện bảng chỉ dẫn cho phù hợp với khai thác.
Thời điểm hè rơi vào mùa mưa tỷ lệ chuyến bay chậm dự kiến có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải trong một số thời điểm. Do vậy, các đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay. Đồng thời phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.
Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các Đội nghiệp vụ. Phối hợp với các Hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại Cảng. Phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.
Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp với Đồn Công an Cảng, Phòng Cảnh sát bảo vệ, cảnh sát cơ động, lực lượng đóng quân canh phòng kiểm tra, giám sát chặt chẽ khu vực vành đai, khu vực công cộng; kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại gây uy hiếp an ninh an toàn tại Cảng.
Trong thời gian cao điểm, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ bố trí lực lượng đoàn viên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h từ ngày 1/6 đến 30/7).
Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực. Kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị. Lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường... Rà soát, cam kết số lượng xe vận tải hành khách, lượt xe phục vụ theo đúng năng lực kinh doanh. Tăng cường chất lượng phục vụ hành khách.
Đồng thời bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Sắp xếp lại các loại xe: công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác đặc biệt là vào những đợt cao điểm.
Trong dịp Cao điểm hè 2023, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm. Đồng thời tiếp tục áp dụng thử nghiệm mô hình A-CDM tại Cảng (Chỉ số chuyến bay đúng giờ vẫn đạt 80% thử nghiệm mô hình A-CDM này).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.