Theo kế hoạch bay và phương án khai thác, ngày 27/1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sân Nhất) khai thác 916 chuyến bay cất hạ cánh với 149.177 hành khách. Đông nhất là lượng hành khách trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán với 71.361 người; số khách quốc tế đến cũng ghi nhận tăng kỷ lục, dự kiến đạt 19.565 hành khách.
Đây là số lượng chuyến bay cùng hành khách cao nhất mà sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ, tính từ giai đoạn cao điểm trước tết đến nay.
Dịp cao điểm Tết năm nay, số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trải khá đều, trong 3 ngày Tết (mùng 1 - mùng 3). Tuy có "giảm nhiệt" so với những ngày trước đó nhưng vẫn rất đông đúc. Công tác phối hợp phục vụ hành khách được sân bay Tân Sơn Nhất làm tốt nên không có tình trạng ùn tắc nghiêm trọng như những năm trước.
Quy định mới hiện nay sẽ không kiểm tra lại thẻ hành lý sân bay đến để giải tỏa áp lực bên trong nhà ga. Do đó, hành khách cần chú ý làm dấu hiệu hành lý, chủ động lấy hành lý tại băng chuyền sau khi chuyến bay hạ cánh để tránh tình trạng thất lạc.
Trước đó, Trung tâm khai thác ga sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code. Hành khách tới sân bay có thể dễ dàng quét mã QR-code (được bố trí dán tại nhiều khu vực dễ quan sát) để tìm thông tin chuyến bay và thông tin các phương tiện công cộng đưa/đón hành khách đến, đi từ sân bay.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm tết, sân bay Tân Sơn Nhất cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.