Sắp thông xe cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 21/07/2020 16:06

Dự án đang chuẩn bị về đích, các nhà thầu đều nỗ lực đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình để tháng 9/2020 thông xe kỹ thuật.

7FE79EAD-59EB-4A17-8843-71EB6852AE1D.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra dự án

Việc nâng cấp dự án Lộ Tẻ - Rạch Sư từ 2 làn xe lên 4 làn xe để kết nối với các dự án hiện hữu cũng như 2 tuyến cao tốc đang triển khai Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ là một quyết định đúng đắn giúp kết nối hiệu quả giao thông khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. 

Ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra hiện trường và làm việc với các đơn vị thi công dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. 

1539EDC1-1BFC-4A6F-8FCC-41FB62C2C646.
Công trường nhộn nhịp những ngày sắp hoàn thành dự án

Theo lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long cho biết, hiện tiến độ gói 1 đã hoàn thành 87.42%/87.92%, gói 2 đang hoàn thành 83.78%/88.03%. Phần đường cơ bản xong toàn bộ cấp phối đá dăm loại 2 và đang tập trung thi công đá loại 1. Phần cầu của dự án đã xong bản mặt cầu toàn bộ tuyến chính. Các nhà thầu đang thảm bê tông nhựa được 16/27 cầu và hoàn thiện các hạng mục khác. Bằng sự cố gắng và nổ lực từ nhà thầu thi công đến các đơn vị khác, phía Tổng công ty Cửu Long cho biết phấn đấu đến tháng 9 sẽ thông xe kỹ thuật dự án.

Đơn vị kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục có ý kiến với 2 địa phương là Cần Thơ, Kiên Giang để giải quyết dứt điểm các vướng mắc về GPMB. Đặc biệt đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang tạm ứng nguồn vốn của địa phương để ứng trước cho cầu Kinh 18 và bàn giao mặt bằng để thi công ngay. 

Bên cạnh đó, dự án được đầu tư mới nền đường đang trong quá trình lún. Một số yếu tố kỹ thuật (mặt láng nhựa, sơn phân làn, đinh phản quang...) chưa đạt chuẩn để khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc. Do đó kiến nghị khai thác theo tiêu chuẩn đường cấp III, đồng thời chỉ cho phép các loại xe ô tô, rơ moóc lưu thông trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và cho toàn bộ các loại phương tiện giao thông đường bộ còn lại lưu thông trên QL80 hiện hữu. 

BFD633DE-FE7E-4D9A-8296-21718FCE51DB.
Thứ trưởng đánh giá cao nổ lực cố gắng từ các đơn vị

 Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao sự cố gắng của các nhà thầu thi công để đạt được khối lượng theo kế hoạch đã đưa ra và khuyến khích các nhà thầu giữa vững tiến độ này. 

Phía Tổng công ty Cửu Long cùng các đơn vị cần xem xét lên kế hoạch cho việc giải ngân nguồn vốn. Bởi việc giải ngân là một vấn đề quan trọng của dự án và yêu cầu chung của Chính phủ. Nếu không giải ngân được thì việc chi trả cho các chi phí xây dựng sẽ gặp nhiều khó khăn.  Yêu cầu rất quan trọng thứ hai là chất lượng công trình, do đó Bộ đề nghị tư vấn giám sát kiểm soát chất lượng công trình  chặt chẽ theo thiết kế kỹ thuật và bản vẽ thi công.

Đối với các kiến nghị của Tổng công ty về mặt bằng, phương án tổ chức khai thác, nguồn vật liệu....Bộ thống nhất để đơn vị xử lý và có các báo cáo sớm cho các bên liên quan. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, việc quản lý và khai thác dự án về sau rất quan trọng, đề nghị các đơn vị thông tin cho người dân nắm rõ tình hình,  kiểm soát chặt chẽ hành lang an toàn không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận