Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tỉnh Lào Cai thời gian qua xuất hiện mưa lớn kéo dài, kết hợp địa chất nền có đá phong hóa, có thể là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng sạt lở trên mái taluy dài 80 m tại vị trí từ km190+960 đến km191+040.
Do vị trí sạt lở mái nằm ở bên trái tuyến thuộc phần phạm vi nền đường dự trữ của giai đoạn 2 dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, có bề rộng hơn 10 m nên không ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Từ khi xảy ra sạt trượt, VEC đã chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu theo dõi tình trạng mái taluy, đánh giá tình hình địa chất để nghiên cứu phương án xử lý phù hợp.
Một số đoạn taluy cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị sạt lở. Ảnh: Otofun. |
Hiện nay, nhà thầu đã di dời khối lượng đất đá sạt trượt cục bộ, đồng thời xử lý mái dốc cho phù hợp với điều kiện địa chất.
Theo hồ sơ thiết kế, đoạn sạt lở thuộc gói thầu A7 là nền đường đào. Một phần mái dốc (mái taluy) được thiết kế bằng bê tông phun kết hợp với lưới thép. Trong quá trình thi công, nhà thầu có hệ thống kiểm soát chất lượng nội bộ với sự giám sát bởi Tư vấn giám sát quốc tế Getinsa - Tây Ban Nha.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245 km, thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9/2014, đi qua khu vực địa hình địa chất phức tạp, đặc biệt thuộc tỉnh Yên Bái, Lào Cai.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.