Sẽ sửa chữa nút giao Thân Cửu Nghĩa để xóa điểm đen TNGT

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/03/2018 11:13

Tổng Cục ĐBVN đã chấp thuận chủ trương dùng vốn ATGT để sửa chữa nút giao Thân Cửu Nghĩa với kinh phí dự kiến 6 tỷ đồng.

IMG_7430
Các phương tiện đang lưu thông qua một trạm thu phí trên tuyến cao tốc Tp.HCM - Trung Lương

Theo Cục Quản lý đường bộ Cao tốc ( Bộ GTVT) cho biết: Tổng Cục ĐBVN đã kiểm tra hiện trường khu vực Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa và đã chấp thuận chủ trương dùng vốn ATGT để thực hiện dự án. Kinh phí dự kiến cho việc sửa chữa và khắc phục những điểm mất ATGT của khu vực này dự kiến khoảng 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm 2018 các công trình dự kiến triển khai trên toàn tuyến cao tốc sẽ được thực hiện như: Công trình di dời cáp trên đường Võ Trần Trí đường gom dân sinh do Khu QLGT đô thị số 1 làm chủ đầu tư (Tân Tạo – Ngã tư Trần Đại Nghĩa km4+500) và Khu QLGT đô thị số 4 làm chủ đầu tư  (Ngã tư Trần Đại Nghĩa km4+500 – Chợ Đệm km9+500); Chợ Đệm – Bình Thuận. Tổng Cục ĐBVN đã chấp thuận chủ trương, và đơn vị đã báo cáo Bộ GTVT chấp thuận và bố trí kinh phí. Công trình sửa chữa các khe co dãn hư hỏng trên đường cao tốc cũng đã được Tổng Cục ĐBVN đã chấp thuận chủ trương sửa chữa.

Đại diện Văn phòng Quản lý đường cao tốc Khu vực Phía Nam cũng cho biết: Đơn vị đã thường xuyên làm việc và chỉ đạo Liên danh Cty CP 715, Cty CP 248 thường xuyên đảm bảo ATGT sửa chưa dứt điểm các hư hỏng hộ lan tôn sóng và biển báo hiệu. Tổ chức làm việc, phối hợp với chính quyền địa phương về vi phạm hành lang đường bộ tuyên truyền nhân dân, có giải pháp ngăn chặn và xử lý hiện tượng người dân tự cắt hàng rào dây thép gai, lưới B40 để ra vào phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường cao tốc.

Đơn vị cũng đã nhiều lần làm việc với các địa phương như Sở GTVT Tiền Giang, Sở GTVT Long An về công tác quản lý cơ sở hạ tầng trên tuyến quản lý nhằm đảm bảo ATGT cho khu vực và khai thác hạ tầng giao thông tuyến cao tốc này một cách hiệu quả nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận