Singapore sẽ quét dấu vân tay khách nhập cảnh

Ứng dụng 29/01/2016 06:44

Việc quét dấu vân tay dự kiến thực hiện từ tháng 6/2016, theo đó dấu vân tay của khách sẽ được lưu lại trong hệ thống dữ liệu của Singapore.

Singapore sẽ quét và ghi lại dấu vân tay của tất cả các du khách đến đảo quốc sư tử kể từ tháng 6/2016. "Đây được xem là một động thái nhằm tăng cường an ninh trong bối cảnh gia tăng các mối đe dọa khủng bố ở khu vực Đông Nam Á", một bộ trưởng nói với Quốc hội vào ngày 27/1. 

Desmond Lee, Bộ trưởng Nội vụ cho biết Singapore sẽ thực hiện động thái này ở các điểm kiểm tra và nó sẽ giúp chính quyền Singapore xác minh được danh tính của khách trước khi cho phép họ nhập cảnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình làm thủ tục. 

Giữ vị trí thương mại trọng điểm, Singapore hiện nay là một trong những nước "mở cửa" nhất với thế giới nhằm thu hút nhân lực nước ngoài đến làm việc, khách du lịch và doanh nhân. 

sing-6056-1453946718
Singapore thắt chặt an ninh nhập cảnh, quét dấu vân tay vì lo ngại khủng bố.

Tuy nhiên, sự gia tăng của các cuộc tấn công khủng bố trên toàn cầu và khu vực buộc Singapore phải thắt chặt các biện pháp an ninh như quét dấu vân tay vốn đã được áp dụng tại một số nước khác ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. 

Ông Lee cũng cho biết ước tính có khoảng 1.000 người Đông Nam Á đã tìm đến Syria và Iraq để chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo IS, bao gồm cả những kẻ đánh bom tự sát. 

"Những kẻ hiếu chiến ở Đông Nam Á đặt ra một mối đe dọa khủng bố nghiêm trọng khi chúng trở về đây mang theo kinh nghiệm chiến trường từ Syria và Iraq", ông Lee nói. 

Là một trung tâm giao thông chính của khu vực, Singapore cũng không thể đứng ngoài mối đe dọa này. Ông Lee chỉ ra rằng các trạm kiểm tra nhập cư ở Woodlands thuộc Singapore thường xuyên tiếp nhận các du khách đi bằng đường bộ hoặc đường sắt từ nước láng giềng Malaysia và hiện là điểm kiểm soát bận rộn nhất trên thế giới. 

Theo dữ liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch Singapore, nguồn khách du lịch đến Singapore nhiều nhất là từ Indonesia với 3 triệu người năm 2014, theo sau là Trung Quốc với 1,7 triệu người và Malaysia với 1,2 triệu người. 

Ý kiến của bạn

Bình luận