Sống trẻ, văn minh -Tự tin đội mũ bảo hiểm

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 18/09/2016 11:35

Đó là chủ đề của chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2016.

DSC_2201
Các vị đại biểu dán sticker tuyên truyền toaà dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Sáng 18/9, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, thành Đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết phát huy những kết quả đạt được trong chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm 2015 và hưởng ứng năm ATGT 2016, chiến dịch truyền thông năm nay với chủ đề “Sống trẻ - văn minh - Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn" tiếp tục được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên đối với công tác bảo đảm TTATGT nói chung và vấn đề đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nói riêng.

“Tôi mong rằng mỗi bạn trẻ hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những việc làm cụ thể, từ việc tự giác chấp hành luật giao thông, ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông, không tham gia đua xe trái phép và hơn thế là không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, Hội và thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng và xã hội về ATGT và xây dựng văn hóa giao thông. Làm được điều này, chúng ta đã góp phần không nhỏ trong việc cải thiện điều kiện giao thông để không còn đó những bạn trẻ của chúng ta bị mất đi cuộc sống tươi đẹp do TNGT”, ông Nguyễn Phi Long chia sẻ.

Theo đó, trong năm 2014 và 2015, chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của hơn 9000 đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho người dân 12.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Tiếp nối thành công đó, trong năm 2016, chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “Sống trẻ - văn minh - Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” chính thức được khởi động trên toàn quốc tư fngày 18/9 đến ngày 18/10. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Chiến dịch năm nay gồm các hoạt động: tuyên truyền về chiến dịch, tặng 300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên, tặng 300 lá cờ Tổ quốc cho Đảng ủy xã Lũng Cú, các hoạt động an sinh xã hội tại Hà Giang vào ngày 15/9; Tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” với các hoạt động tặng mũ bảo hiểm, tập huẩn kiến thức lái xe khoa học an toàn tại Cà Mau vào ngày 17/9; Lễ phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với sự tham gia của 3000 đoàn viên, thanh niên, cảnh sát tại Thủ đô ngày 18/9.

Tại Lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá cao các hoạt động tham gia giữ gìn bảo đảm TTATGT của Trung ương Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam đặc biệt là chiến dịch tuyên truyền toàn dân đội mũ bảo hiểm trong các năm qua.Với mong muốn xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển văn minh, hiện đại, một xã hội Việt Nam nhân văn thân thiện trong con mắt bạn bè quốc tế thì một trong tiêu chí quan trọng đó là ta cần có một hệ thống giao thông thông suốt, thuận tiện và an toàn. Để làm được điều này mọi người Việt Nam cũng cần phải cố gắng thực hiện quy định pháp luật về TTATGT, nâng cao ý thức tham gia giao thông. 

Đặc biệt, ông Khuất Việt Hùng còn nhấn mạnh vai trò của các đoàn viên, thanh niên. Các bạn phải phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trở thành những tuyên truyền viên, là những người xung kích, đi đầu trong tuyên truyền vận động gia đình, bạn bè cộng đồng xung quanh thực hiện đúng các quy tắc khi tham gia giao thông, bảo vệ chính mình.

“Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, cùng với các giải pháp đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội trong việc thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm, tình hình TTATGT trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều chuyển biến, sẽ giảm thiểu tử vong và thương tích do va chạm giao thông gây ra, đặc biệt là đối với giới trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước”, ông Khuất Việt Hùng chia sẻ.

Bạn Trần Hồng Quân, đội thanh niên phản ứng nhanh cho biết “Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ bọn em sẵn sàng đóng góp công sức của mình tham gia giữ gìn ATGT bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực. Bọn em sẽ tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến về những nguy cơ, rủi ro khi sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao thông, xây dựng ý thức tự giác bảo vệ chính mình của đoàn viên, chủ động sáng tạo những mô hình hay, phương pháp tốt hiệu quả trong việc tuyên truyền mọi người đội mũ đạt chuẩn".

Song song với lễ phát động, nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cũng sẽ diễn ra như tổ chức các trò chơi tìm hiểu kiến thức ATGT, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô, tọa đàm “Giới trẻ với mũ bảo hiểm đạt chuẩn - sống trẻ văn minh tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”…Đồng thời, xuyên suốt chiến dịch là chương trình khuyến khích giới trẻ sáng tạo sticker mũ bảo hiểm theo phong cách riêng của mình tại website: www.dononchuanngau.com cùng nhiều hoạt động tuyên truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ được triển khai.

DSC_2108Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

DSC_2113Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá cao các hoạt động tham gia giữ gìn bảo đảm TTATGT của Trung ương Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam đặc biệt là chiến dịch tuyên truyền toàn dân đội mũ bảo hiểm trong các năm qua.

DSC_2098Danh hài Xuân Bắc - MC chính của Lễ phát động tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

DSC_2100Và các bạn đoàn viên, thanh niên.

DSC_2126Người mẫu Thanh Hằng giao lưu với 3000 chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên.

DSC_2147Người mẫu Thanh Hằng tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các bạn thanh niên.

DSC_2160Và chung vui cùng các chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô.

DSC_2164Ca sĩ Tạ Quang Thắng trình bày ca khúc Lá cờ.

DSC_2201Các vị đại biểu dán sticker tuyên truyền toaà dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

DSC_2224

DSC_2182Tất cả các đại biểu và 3000 chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên chung tay quyết tâm tuyên truyền toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

DSC_2242Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho đội thanh niên phản ứng nhanh.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận