Starup Mỹ tham vọng số hóa thủ tục hàng hải toàn cầu

Tác giả: Hà Vũ (AP, Reuters)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/05/2020 10:49

Tiềm năng từ số hóa thủ tục hàng hải đã giúp KlearNow gọi vốn thành công 16 triệu USD từ vòng gọi vốn tài trợ bởi các quỹ đầu tư lớn.

 

klearview
Ảnh minh họa. Nguồn: KlearNow

Hải quan là một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong việc đảm bảo minh bạch trong lưu thông hàng hóa. Tuy nhiên, sự phát triển của vận tải toàn cầu đã khiến cho các thủ tục thông quan trở nên hao tốn thời gian và gia tăng nguy cơ sai sót. Để giải quyết tình trạng trên, hãng công nghệ KlearNow đã phát triển một nền tảng ứng dụng nhằm đưa các thủ tục thông quan vào thời đại số hóa.

KlearNow đã phát triển một nền tảng thông quan kỹ thuật số với mục đích cho phép các nhà nhập khẩu, môi giới hải quan, và giao nhận vận tải tích hợp có thể trao đổi, thực hiện thủ tục và thương lượng với các cơ quan hải quan địa phương. Nền tảng được phát triển sẽ tự động hóa quá trình này trong thời gian thực nhằm giảm thời gian và lỗi xử lý thủ tục do con người. Đại diện của KlearNow cho biết công nghệ của hãng sẽ giúp cắt giảm thời gian thông quan từ vài tiếng xuống chỉ còn vài phút.

“Đây là một cơ hội quan trọng để thay đổi cả một nền công nghiệp đã lỗi thời nhưng vẫn giữ trong tay “chìa khóa vàng” cho thương mại toàn cầu” ông Ashok Krishnamurthi, hội viên quản lý tại quỹ ủy thác GreatPoint Ventures cho biết.

“Hệ sinh thái vận chuyển hàng hóa toàn cầu có quá nhiều thế lực đối trọng tham gia, từ các nhà máy, chính quyền cảng, công ty giao hàng đầu cuối...các đơn vị này đều có hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống thủ tục khác nhau. Điều này dẫn đến sự thiếu vắng một hệ thống trao đổi thông tin chung, khiến cho sử dụng tài liệu vật lý trở thành giải pháp duy nhất qua nhiều thế hệ”.

Trên thực tế, các văn phòng môi giới hải quan đều chất đầy tài liệu, quy trình có tổ chức nhưng còn quá thủ công. Tại Hoa Kỳ, các nhà môi giới hàng hải sẽ phải cập nhật thông tin từ các tài liệu được in ra từ hệ thống của họ và đưa vào hệ thống của các Cơ quan Hàng hải và Biên phòng.

Tiềm năng từ số hóa thủ tục hàng hải đã giúp KlearNow gọi vốn thành công 16 triệu USD từ vòng gọi vốn tài trợ bởi các quỹ đầu tư lớn như Autotech Ventures, Argean Capital và Monta Vista Capital. Startup hàng hải trên cũng đang đặt cược vào nền tảng trong việc tìm kiếm khách hàng mới trong thời kỳ làm việc từ xa do đại dịch coronavirus Covid-19 gây ra. Các nhà môi giới, khách hàng và nhân viên chính phủ giờ đây có thể hoàn thành các công việc mà không cần thiết phải đến văn phòng.

Ý kiến của bạn

Bình luận