Thái Bình: Bảo đảm TTATGT kỳ thi THPT Quốc gia, cao đẳng, đại học 2016

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 08/06/2016 13:20

Ban ATGT tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện việc bảo đảm TTATGT kỳ thi THPTQG, cao đẳng, đại học năm 2016.

2-1337
Các lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo trật tự ATGT kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia, cao đẳng, đại học năm 2016

Ông Phạm Quang Đức – Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh Thái Bình cho biết, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện việc bảo đảm trật tự ATGT kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia và thi tuyển cao đẳng, đại học năm 2016.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thái Bình đẩy mạnh tuyên truyền để người tham gia giao thông tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT, cảnh báo các nguy cơ mất ATGT, phổ biến các biện pháp phòng ngừa TNGT, đặc biệt là đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy; khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân đối với những chuyến đi có cự ly dài. Chú trọng  tuyên truyền đội MBH khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu, bia.

Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách, các bến xe xây dựng phương án vận tải, huy động tối đa phương tiện đảm bảo chất lượng và an toàn kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và học sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu đảm bảo giao thông đối với công trình vừa thi công vừa khai thác, nếu cần thiết dừng thi công trong thời gian diễn ra kỳ thi. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các địa phương tham gia điều hành giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

Công an tỉnh chỉ đạo phòng chức năng huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như lái xe vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, không đội MBH đi xe mô tô, xe máy. Có phương án phòng chống, ngăn chặn đua xe trái phép. Bố trí lực lượng điều hành giao thông xẩy ra và không để thí sinh đến địa điểm muộn không được dự thi do ách tắc giao thông.

Sở Giáo dục đào tạo thông báo cụ thể địa điểm thời gian thi cho thí sinh và phụ huynh để chủ động trong việc đi lại cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời Ban ATGT các huyện, thành phố tổ chức ra quân xử lý các điểm lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT làm nơi buôn bán, tập kết vật liệu, bố trí lực lượng bảo đảm giao thông đối với các tuyến đường đi đến những điểm tổ chức kỳ thi. 

Ý kiến của bạn

Bình luận