Audi Việt Nam vừa chính thức công bố cổ đông chiến lược mới là tập đoàn đa quốc gia Pon Holdings (Hà Lan). Theo đó, kể từ tháng 11/2023, Audi Việt Nam sẽ có 2 cổ đông là Pon Holdings và ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc nhà phân phối Audi.
Chính thức có mặt tại thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2008, sau 15 năm, Audi được kỳ vọng sẽ có bước đột phá mới với sự tham gia của Pon Holdings. Ngay sau khi công bố cổ động mới, Audi Việt Nam cũng cho biết chính thức áp dụng gói ưu đãi Audi Now độc đáo dành cho khách hàng. Theo đó, khi mua xe Audi mới tại các đại lý chính thức của Audi Việt Nam từ nay tới hết ngày 29/2/2024, khách hàng sẽ được tặng 1 năm hỗ trợ lãi suất ngân hàng, 2 năm bảo hiểm vật chất và 3 năm hoặc 50.000 km bảo dưỡng miễn phí.
Đáng chú ý là người tiêu dùng mua xe Audi có thể lựa chọn khấu trừ giá trị mỗi gói khuyến mại vào giá bán. Trong đó, gói 1 năm hỗ trợ lãi suất ngân hàng tương đương 3,45% giá trị xe, gói 2 năm bảo hiểm vật chất tương đương khoảng 2,015% giá trị xe.
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ tiến hành điều chỉnh tăng giá bán lẻ đối với một số dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể, hãng ô tô Đức dự kiến tăng giá bán lẻ đối với 5 dòng xe kể từ ngày 1/1/2024.
Trong đó, mức tăng giá nhiều nhất 120 triệu đồng thuộc về 2 mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 480 và 600, mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG GLE 53 4Matic Coupe tăng 70 triệu đồng, mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS 450 4Matic tăng 80 triệu đồng và mẫu SUV GLE 450 4Matic tăng 50 triệu đồng.
Trong tuần qua, bộ đôi xe thể thao Mercedes-AMG SL 43 và SL 63 S E Performance đã được giới thiệu đến thị trường Việt với mức giá bán lẻ đề xuất 6,959 - 12,290 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc, số lượng giới hạn.
"Với việc mang bộ đôi Mercedes-AMG SL huyền thoại về Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến vượt bậc cho hình ảnh thương hiệu AMG ở thị trường trong nước", ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ.
Thêm một mẫu xe đáng chú ý nữa về Việt Nam trong tuần qua là Toyota Alphard 2023. Với mức giá hơn 4 tỷ đồng, Toyota Alphard 2023 có thêm phiên bản hybrid cho khách Việt lựa chọn.
Cụ thể, mẫu xe MPV cỡ lớn được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Phiên bản máy xăng có mức giá bán lẻ đề xuất 4,370 tỷ đồng và phiên bản hybrid có giá 4,475 tỷ đồng.
Xe mới liên tục ra mắt. Mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới VinFast VF 7 thuộc phân khúc cỡ C sở hữu thiết kế ấn tượng, trang bị nhiều công nghệ hiện đại vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.
VinFast VF 7 có 2 phiên bản Base và Plus, được thiết kế theo ngôn ngữ "Vũ trụ phi đối xứng" do Torino Design chắp bút. Đầu và đuôi xe được định vị bởi dải đèn LED hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Mui xe vuốt xuôi về phía sau kiểu coupe, hốc bánh xe lớn, la-zăng hợp kim 20 inch.
Xe có chiều dài tổng thể 4.545 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.635 mm và chiều dài cơ sở 2.840 mm, khoảng sáng gầm xe 190 mm.
VinFast sẽ chính thức nhận đặt cọc xe VF 7 từ 12h ngày 2/12/2023 tại các showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc. Với mức đặt cọc 50 triệu đồng không được phép hoàn, hủy. Những khách hàng tiên phong đặt cọc VF 7 trước 24h ngày 30/12/2023 sẽ nhận được ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá xe, đồng thời được miễn phí 1 năm sạc pin tại trụ sạc công cộng. Khách hàng sẽ không được hưởng những ưu đãi này nếu chuyển nhượng cọc cho người khác mua xe.
Một thông tin thú vị khác là "hiện tượng Ford Everest và Ranger". Theo đó, mặc dù có mức giá cao, song hai mẫu xe này của thương hiệu Mỹ vẫn "bất chấp", doanh số tăng cao.
Ford Ranger chiếm trên 70% doanh số phân khúc bán tải và Ford Everest cũng nắm đến 39% thị phần SUV cỡ D. Cả 2 mẫu xe đều thuộc thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới Ford Next Gen.
Có thể thấy, dù bộ đôi xe gầm cao của Ford đang có các mức giá bán lẻ không hề thấp so với các đối thủ song vẫn đang được người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng. Nếu so với từng đối thủ, doanh số của cả Ford Everest lẫn Ranger đều hoàn toàn áp đảo.
Ma lực nào khiến bộ đôi Ford có sức hút với người tiêu dùng Việt như vậy? Theo phóng viên An Nhi lý giải, ngoài thiết kế bắt mắt và những trang bị công nghệ vượt trội trong phân khúc, điểm tựa cơ bản giúp bộ đôi Ford Next Gen bứt phá ngoạn mục lại nằm ở giá trị không thể định lượng. Đó là trải nghiệm di chuyển!
Trên thị trường xe máy, một nhân tố mới vừa xuất hiện. Thương hiệu xe máy Ấn Độ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với các mẫu xe bình dân, giá bán 26 - 36 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, dự kiến TVS sẽ ra mắt 5 mẫu xe tay ga và xe số, bao gồm: NTORQ 125, Callisto, Dazz và Rockz. Thương hiệu TVS được phân phối bởi Minh Long Motors.
Được biết, các mẫu xe đều được nhập khẩu từ Indonesia. TVS Motor cũng cho biết không loại trừ khả năng xây dựng nhà máy lắp ráp ngay tại Việt Nam.
Phiên bản xe số mới Honda Wave Wave RSX FI 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngày 22/11 với một số thay đổi về thiết kế và giá bán cũng nhích nhẹ so với trước.
Wave RSX FI phiên bản 2024 vẫn sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI được trang bị trên tất cả phiên bản cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với từng điều kiện vận hành, từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 1,56 lít/100 km.
Honda Wave Wave RSX FI 2024 sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 6/12/2023 tới, bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Harley-Davidson đã ra thông báo triệu hồi 2.212 chiếc CVO Road Glide và CVO Street Glide 2023 do ảnh hưởng của hệ thống phanh.
Cụ thể, trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, kẹp ray ở khung có thể không giữ được dây dầu phanh sau đúng vị trí. Do đó, dây phanh sau có thể tiếp xúc với ống xả dẫn đến rò rỉ dầu phanh. Việc mất lực phanh sau đó có thể làm tăng nguy cơ va chạm cho người lái.
Tổng cộng có 2.212 chiếc CVO Street Glide và CVO Road Glide 2023 liên quan đến đợt triệu hồi này. Các xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 10/5/2023 đến ngày 6/9/2023, bao gồm 930 chiếc CVO Street Glide và 1.282 chiếc CVO Road Glide.
Tại Việt Nam, bộ đôi CVO Street Glide và CVO Road Glide của Harley-Davidson đang được phân phối chính thức thông qua Al Naboodah International với giá trên 2 tỷ đồng.
Giải pháp nào ngăn xe đạp vào tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài? Theo phóng viên Linh Đỗ, đã xảy ra không ít những tranh luận gay gắt giữa người đi xe đạp và người đi ô tô liên quan tới hiện tượng xe đạp vào đường cao tốc, đường dành riêng cho ô tô, trên các diễn đàn mạng xã hội và ngay cả trên đường cũng có những va chạm, xô xát đã xảy ra.
Đặc biệt, trong thời gian gần đây, lại liên tiếp có những nhóm người tiếp tục đạp xe vào tuyến đường cao tốc đã có biển cấm này, không ít người còn tỏ thái độ thách thức khi thấy người đi đường quay lại hình ảnh vi phạm của họ.
Tuy vậy, điều đáng nói là việc xử lý người đạp xe vào đường cao tốc vẫn là bài toán chưa có hồi kết của cơ quan chức năng. Hy vọng bài viết phản ánh của Tạp chí Giao thông sẽ gióng lên hồi chuông mạnh mẽ hơn về hiện tượng này cũng như giúp nhiều người nhận ra sự nguy hiểm của việc đi xe đạp vào đường cao tốc, đường dành riêng cho ô tô…
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.