Thi công ẩu, dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân gây ùn tắc

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 17/04/2022 06:31

Lô cốt, rào chắn, khói bụi, xe công trình tập kết... khiến con đường trung tâm TP. Thủ Đức Võ Văn Ngân luôn trong tình trạng ùn tắc.

 

Lô cốt án ngữ trên đường Võ Văn Ngân gây ùn tắc liên tục

Lô cốt án ngữ trên đường Võ Văn Ngân gây ùn tắc liên tục

Hàng trăm tiểu thương sinh sống và kinh doanh dọc hai bên tuyến đường Võ Văn Ngân, TP. Thủ Đức đang “kêu trời” vì dịch bệnh kèm công trình án ngữ đã khiến đời sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phản ánh với Tạp chí GTVT, chị Tuyết - một tiểu thương kinh doanh thời trang trên đường Võ Văn Ngân bức xúc nói: “Chúng tôi thuê mặt bằng để kinh doanh, đóng góp thuế đầy đủ cho Nhà nước nhưng công trình này thi công không đảm bảo an toàn và tiến độ đang trực tiếp ảnh hưởng đến mỗi người dân chúng tôi. TP. Thủ Đức cần có biện pháp mạnh để dự án sớm hoàn thành, đặc biệt là đảm bảo ATGT cho người dân. Không thể dựng lô cốt chắn hết đường đi, chúng tôi biết bán hàng cho ai?”.

 

Người dân chen chúc di chuyển qua khu vực thi công

Người dân chen chúc di chuyển qua khu vực thi công

Ghi nhận tại khu vực công trường của dự án, lô cốt án ngữ chiếm 2/3 làn đường. Khi có xe buýt đi ngang thì hàng loạt phương tiện phải dừng lại, dẫn đến ùn tắc dù không phải giờ cao điểm.

Theo tìm hiểu của PV, dự án sẽ làm cống hộp (1x1)m, dài gần 2,5 km ở đường Võ Văn Ngân, thay tuyến cống tròn đã xây dựng từ lâu. Dự án có tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng, khởi công ngày 08/10/2020 và dự kiến hoàn thành sau 17 tháng thi công. Thế nhưng, đến nay đã hơn 18 tháng, dự án vẫn chưa hoàn thành. Trong khi đó, phát biểu tại lễ khởi công, đại diện Tập đoàn Anh Vinh đã cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ, thi công vào ban đêm và hoàn trả mặt bằng không làm UTGT cho khu vực.

Vỉa hè của tuyến đường bị hư hỏng nặng do xe máy thường xuyên

Vỉa hè của tuyến đường bị hư hỏng nặng do xe máy thường xuyên "leo" lên để thoát điểm ùn tắc

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức, trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư và tư vấn giám sát đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đơn vị thi công phải đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường và các vấn đề liên quan khác.

Tuy nhiên vừa qua, công trình vẫn còn một số tồn tại mà đơn vị thi công chưa thực hiện triệt để, đặc biệt là việc đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường. Việc này đã được Sở GTVT Thành phố, các đơn vị liên quan nhắc nhở.

Trước đó, ngày 16/12, Ban QLDA TP. Thủ Đức đã phát hành Thông báo số 2354/TB-QLDA về việc chấm dứt hợp đồng thi công xây dựng công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP. Thủ Đức với Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh.

Tuy nhiên, sau khi đơn vị giải trình và kiến nghị, Ban QLDA Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức đã gia hạn thêm thời gian thực hiện dự án 179 ngày với lý do các mốc thời gian bị chậm do Sở GTVT chậm cấp phép và ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau khi lập lại tiến độ mới, phía Tập đoàn Anh Vinh đã huy động thêm lực lượng và tập trung thi công. Thế nhưng việc không đảm bảo ATGT, gây ùn tắc, ô nhiễm đang là vấn đề khiến người dân bức xúc. Vấn đề tồn tại này cần được Sở GTVT, lực lượng thanh tra xử lý triệt để, trả lại sự an toàn cho người dân khi lưu thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận