“Xe dù, bến cóc” gây ra nhiều ẩn họa là vấn nạn gây bức xúc trong suốt nhiều năm qua, Chính phủ, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhiều lần chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm. Đặc biệt kể từ ngày 1/4/2020, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP có hiệu lực được kỳ vọng là "cây gậy pháp lý" dẹp loạn xe hợp đồng hoạt động trá hình vận chuyển hành khách tuyến cố định, tạo môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh. Thế nhưng đã gần 3 tháng kể từ khi nghị định 10 có hiệu lực vấn nạn này ở Hà Nội chưa chuyển biến nhiều.
Bạn đọcBộ GTVT vừa chính thức ban hành Thông tư 12/2020 thay thế Thông tư 63/2014 quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Thông tư mới này hướng dẫn thực hiện Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.
Bạn đọcThông tư 12/2017 của Bộ GTVT cho phép đào tạo, sát hạch và cấp GPLX hạng B1 số tự động cho người khuyết tật có hiệu lực từ ngày 1/6/2017.
Giao thông 24h