Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra các gói thầu nguồn vốn JICA

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Thị trường 26/02/2016 14:34

Sáng ngày 26/2 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã kiểm tra các gói thầu nguồn vốn JICA thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

h1
Nhà thầu báo cáo tiến độ thi công các gói thầu với Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông.

Báo cáo về tiến độ thi công các gói thầu nguồn vốn JICA thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban quản lý dự án Bến Lức – Long Thành thuộc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: “Hiện tại sản lượng các gói thầu J1, J2, J3 đạt 1.559 tỷ, đạt được 19,79% sản lượng của các gói thầu nguồn vốn JICA và đạt được 9,89% của cả dự án (bao gồm cả gói thầu A5, A6 và A7 thuộc phía Đông của dự án). Hầu hết các gói thầu thuộc nguồn vốn JICA từ ngày triển khai đến nay luôn giữ tiến độ ổn định, các gói thầu luôn vượt tiến độ theo kế hoạch được duyệt nhất là gói J2 trong vòng 1 năm lại đây tiến độ luôn vượt từ 4-8% mỗi tháng”.

Tính đến thời điểm hiện tại gói thầu J1 đã bàn giao mặt bằng 100%, tuy nhiên gói thầu chậm lắp dựng trạm trộn BTXM, cọc khoan nhồi. Để đáp ứng kế hoạch sản lượng quý I/2016 tư vấn yêu cầu bổ sung dây chuyền khoan cọc P1, P2, P9 và p22 và P25. Gói thầu J2 có chiều dài 4,761km với các hạng mục chính 4621md cầu cạn và 1 cầu sông Chà đúc hẫng bước nhịp 140m, đã thi công 676 cọc khoan nhồi, 32 cọc D1500 trên sông Chà. Hiện nhà thầu đã huy động đầy đủ nhân công, phương tiện, thiết bị thi công và các mũi thi công đều vượt tiến độ. Tính đến ngày 20/2/2016 sản lượng đạt 1.385.757 triệu đồng (đạt 67,59% nhanh hơn so với kế hoạch là 7,90%).

Gói thầu J3 dài 3,186km với các hạng mục chính: đường 0,205km, 1 cầu dài 2,981km. Nhà thầu đã thi công xong cọc thử, đã thực hiện xong công tác thí nghiệm nén tĩnh. Hoàn tất lắp đặt trạm trộn BTXM bờ Nhơn Trạch và đang tiến hành các thí nghiệm trộn thử, đã thi công hoàn thiện các mố nhô. Nhìn chung tới thời điểm hiện tại các hạng mục chính đảm bảo tiến độ.

h2
Tới thời điểm hiện tại các hạng mục chính của các gói thầu được đảm bảo đúng tiến độ.

Công tác quản lý chất lượng, môi trường và an toàn lao động các gói thầu J1, J2, J3 luôn được chủ đầu tư, tư vấn cũng như nhà thầu đề cao và kiểm soát chặt chẽ. Công tác kỹ thuật được tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ và phối hợp kịp thời với nhà thầu để xử lý những thay đổi của thiết kế kỹ thuật. Công tác GPMB của các gói thầu thuộc nguồn vốn JICA gần như đã hoàn tất, chỉ còn một số vướng mắc như gói J1 còn 2 đường dây điện 110KV và gói thầu J3 còn 2 hộ dân nằm trong diện tranh chấp và khiếu nại về đất thổ cư, ông Vị cho hay.

Sau khi nghe báo cáo về tiến độ các gói thầu, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thay mặt Bộ GTVT đánh giá cao nổ lực của nhà thầu, chủ đầu tư, tư vấn giám sát của 3 gói thầu J1, J2, J3 đã hoàn tất các thủ tục, thực hiện đúng và vượt tiến độ dự kiến, tổ chức kiểm soát công trường, an toàn lao động khá tốt, huy động nguồn lực làm việc đúng thời gian sau nghỉ Tết.

“Công tác GPMB di dời các công trình công cộng còn chậm tác động đến tiến độ dự án đặc biệt là gói thầu J1 và J3. Thủ tục triển khai gói thầu J1 chậm, tôi đề nghị VEC xây dựng tiến độ tổng thể của tất cả các gói thầu để xác định hoàn thành đúng tiến độ toàn bộ dự án. Trong thời gian tới huy động toàn bộ công trường, VEC phải nhanh chóng làm việc di dời các công trình công cộng điện cao thế tránh anh hưởng đến tiến độ dự án”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận