Tìm bài toán "hạ nhiệt" TNGT ở Tây Nguyên

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 27/06/2015 11:23

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình TNGT đã có những tín hiệu đáng mừng khi giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, thực trạng TNGT tại khu vực nông thôn và miền núi vẫn là 1 vấn đề “nóng”, đặc biệt trên địa bàn Tây Nguyên và các địa phương lân cận.

Huyen-Krong-Pa-Tai-nan-giao-thong-lien-hoan-mot-nu
Tăng cường bảo đảm TTATGT khu vực Tây Nguyên (Ảnh: internet)

Trước thực trạng trên, công tác tuyên truyền, phổ biển, giáo dục kiến thức pháp luật giao thông, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông được coi là yếu tố nền tàng, cốt lõi nhằm kéo giảm tình trạng TNGT tại khu vực với nhiều đặc thù văn hóa, phong tục này.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 212/KH-UBATGTQG, ngày 16/6/2015 của Ủy ban ATGT Quốc gia về tổ chức Ngày hội An toàn giao thông của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, vào ngày 27/6 tới đây tại Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sẽ diễn ra Ngày hội An toàn giao thông đồng bào các dân tộc Tây Nguyên năm 2015 với sự tham gia của các tỉnh Đăk Lăk, Kom Tum, Gia Lai, Đăk Nông và Bình Phước.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, bên cạnh Ngày hội An toàn giao thông của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, nhiều nội dung quan trọng khác cũng được triển khai đồng bộ, đặc biệt là Hội nghị triển khai Kế hoạch tăng cường bảo đảm TTATGT trên địa bàn Tây Nguyên.

Song hành với những công tác tuyên truyền, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm Bộ Công An, Bộ GTVT kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch và công tác bảo đảm TTATGT chung tại các tỉnh Tây Nguyên; phối hợp với Tổng cục ĐBVN, Cục CSGT theo dõi, tổng hợp các hoạt động và xây dựng báo cáo; phối hợp với Ban ATGT các tỉnh thiết kế, sản xuất các thông điệp, phóng sự phát thanh, truyền hình (bằng cả tiếng dân tộc), mẫu banner, poster tuyên truyền ATGT phù hợp với phong tục, tập quán và ngôn ngữ địa phương.

Theo Kế hoạch 208/KH-UBATGTQG ngày 15/6/2015 của Ủy ban ATGT Quốc gia, các Bộ, ngành cùng các cơ quan chức năng địa phương đồng thời tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên toàn địa bàn, từ cấp tỉnh; huyện; xã, thôn, bản ngay từ đầu Quý III đến hết năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận