Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III cho biết, Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 13 vừa triển khai chốt trực điều tiết khống chế đảm bảo ATGT đường thủy qua khu vực cầu Cái Sắn trên tuyến kênh Rạch Sỏi Hậu Giang (tại Km00+800, địa phận TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Thời gian tổ chức điều tiết đến hết tháng 12/2024, nhằm hướng dẫn phương tiện thủy lưu thông theo quy chế để bảo đảm ATGT đường thủy và công trình cầu vượt sông.
Trước đó, từ tháng 1/2024, các đơn vị quản lý bảo trì đường thủy nội địa khu vực phía Nam triển khai tổ chức điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy qua khu vực cầu Đồng Nai trên sông Đồng Nai (tại Km34+250, phía bờ phải thuộc TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương; bờ trái thuộc TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); cầu Hồng Ngự tại Km44+010 kênh Hồng Ngự Vĩnh Hưng (phường An Lộc và An Thạnh, Tp. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp); cầu An Long tại Km Km89+620 kênh Tháp Mười số 1 (xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp).
Trong khi đó, theo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV, năm 2023 cầu Măng Thít tại Km21+500 sông Măng Thít (huyện Tam Bình và Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) được bố trí lực lượng chốt trực điều tiết khống chế đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, sang năm 2024 chưa triển khai lực lượng điều tiết, vì vậy các phương tiện thủy cần tăng cường chủ động, chú ý tuân thủ báo hiệu đường thủy khi lưu thông qua cầu.
Theo khuyến cáo của các cơ quan, đơn vị quản lý đường thủy, các khu vực cầu nói trên có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn, sự cố giao thông thủy, các phương tiện thủy khi lưu thông qua cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết tại hiện trường, hệ thống báo hiệu đường thủy để phòng ngừa TNGT.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.