Tp.HCM: Bắt đầu xử phạt tài xế không cài dây an toàn

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 18/03/2019 06:15

Trong ngày đầu ra quân xử phạt, nhiều người dân còn ngỡ ngàng trước quy định và cho rằng tài xế không nhắc nhở nên không biết....

54256441_2297816187164071_6861680811976949760_n
Đội CSGT Rạch Chiếc xử lý tài xế không thắt dây an toàn trên Quốc lộ 1A

Ngày 17/3, Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) ra quân thực hiện chuyên đề xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô không cài dây an toàn tại vị trí có trang bị dây an toàn.

Theo đó, trong sáng cùng ngày Đội CSGT Rạch Chiếc tiến hành kiếm tra nhiều phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 1A, đoạn trước trường Đại học Nông Lâm (Q.Thủ Đức). Khi phát hiện 1 trường hợp tài xế xe giường nằm không cài dây an toàn, Đội đã yêu cầu dừng xe. Khi kiểm tra phát hiện, hầu hết tất cả hành khách đều không cài dây an toàn. Tài xế xe khách đã bị phạt 150.000 đồng, được đóng phạt và lấy biên bản tại chỗ. Bà Trần Thị Hoa (chủ xe) cho rằng: “Chúng tôi đã nhắc nhở hành khách khi biết có quy định, tuy nhiên việc thắt dây lại là do ý thức của từng hành khách. Nếu chúng tôi nặng lời hành khách sẽ bỏ qua xe khác, như vậy ảnh hưởng rất nhiều tới chính doan nghiệp của chúng tôi. Giờ bị phạt rồi xe này đồn xe kia chắc khách mới bắt đầu nghe theo”.

Khảo sát số hành khách trên xe, đa số mọi người đều biện minh: “Chúng tôi chưa biết đến quy định này, chừng nào nhà xe nhắc thì mình cài thôi. Còn tài xế không nhắc nên không biết”. Tuy nhiên, vì đây là ngày đầu ra quân nên không trường hợp hành khách nào trên chiếc xe khách này bị lập biên bản. CSGT chỉ phạt tài xế xe vì chính tài xế cũng không cài dây, sau đó yêu cầu tài xế nhắc nhở hành khách về luật.

Theo thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm, Phó Đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc cho biết: Trong buổi thực hiện chuyên đề hôm nay, Đội CSGT Rạch Chiếc chỉ lập biên bản 1 trường hợp, các trường hợp còn lại là nhắc nhở.Trong thời gian tiếp theo, đơn vị sẽ thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 560/KH-PC08 ngày 28/02/2019 của Phòng PC08 về việc thực hiện chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn. Phối hợp với Ban ATGT Thành phố, Ban ATGT các quận Thủ Đức, Quận 9... tổ chức tuyên truyền các quy định về thắt dây an toàn như phát tờ rơi, căng băng rôn tại các Khu du lịch như Suối  Tiên, các bến xe khách, khu công nghiệp. Đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp dán decal tuyến truyền trên các phương tiện vận tải. Đội CSGT Rạch Chiếc cũng sẽ thành lập chuyên đề và thực hiện kiểm tra xử lý các phương tiện sau giờ cao điểm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận