TP.HCM cấp hơn 38.000 "thẻ xanh" cho phương tiện vận chuyển hàng hoá

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/07/2021 17:15

Sở GTVT TP.HCM đã cấp 38.460 giấy nhận diện (thẻ xanh) cho 64 đơn vị vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu lưu thông ra vào vùng dịch.

thonghanh_tyix.
TP.HCM đã cấp 38.460 giấy nhận diện thẻ xanh chở hàng hoá.

Ngày 19/7, ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng (Sở GTVT TP.HCM) cho biết đến thời điểm hiện tại Sở GTVT TP.HCM đã cấp 38.460 "thẻ xanh" cho 64 đơn vị vận tải hoạt động vận chuyển lương thực, thực phẩm, xe chở hàng hóa ra vào từ các cảng, xe chở chuyên gia, công nhân...

Cụ thể, trên địa bàn thành phố, Sở GTVT đã cấp cho Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM 965 xe, Sở Công thương 16.376 xe, Cảng Bông Sen 729 xe, Cảng Tân Thuận 249 xe, Tổng công Tân Cảng Sài Gòn 11.710 xe, Cảng Bến Nghé 993 xe, UBND Quận Bình Tân 466 xe, UBND Quận Phú Nhuận 87 xe, UBND Quận 5 128 xe, UBND Quận Gò Vấp 143 xe…

Sở GTVT TP.HCM cũng đã cấp "thẻ xanh" cho phương tiện của các địa phương gồm: Tây Ninh, Tiền Giang, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bình Phước, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Cần Thơ, Bến Tre, An Giang. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đến TP.HCM.

Những loại phương tiện đã được Sở GTVT TP.HCM cấp "thẻ xanh" khi qua chốt, lực lượng chức năng sẽ quét mã QR trên thẻ nhận diện để kiểm tra và điều tiết vào làn ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông. Giải pháp về ứng dụng công nghệ này trong bối cảnh TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhằm giúp việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ sản xuất được thông suốt.

Về quy trình cấp thẻ, các cơ quan đầu mối ở các tỉnh thành đăng ký qua Sở GTVT TP.HCM để được cấp mã QR khi qua trạm kiểm soát. Kết quả giải quyết sẽ gửi lại đơn vị đầu mối qua tài khoản Zalo hoặc hộp thư điện tử trong vòng 1 ngày làm việc.

Đơn vị tự in thông báo, phiếu nhận diện và mang theo khi lưu thông. Đối với giấy nhận diện, đơn vị tự in ra và đóng dấu treo của đơn vị, để phía trước xe để các đơn vị dễ nhận diện. Khi phương tiện đến các chốt kiểm soát, thông qua mã QR trên giấy nhận diện, các đơn vị chức năng sẽ quét mã QR, sau đó sẽ kết nối với phần mềm của Sở GTVT TP.HCM và kiểm tra thông tin liên quan đến phương tiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận