TP.HCM thành lập 22 tổ công tác đặc biệt chống dịch Covid-19

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Xã hội 30/06/2021 05:31

Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ trong triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chot-Kiem-Soat-Dich-.
TP.HCM thành lập 22 tổ công tác đặc biệt chống dịch Covid-19.

Ngày 29/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã ký công văn khẩn thành lập 22 tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong triển khai các hoạt động phòng, chống dịch.

Cụ thể, thành phần tổ công tác gồm Sở Y tế là tổ trưởng, chịu trách nhiệm chung về hoạt động và chịu trách nhiệm chính về chuyên môn. Thành đoàn Thành phố là tổ phó chịu trách nhiệm huy động lực lượng hỗ trợ. Thành viên tổ công tác gồm nhân viên Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), sinh viên các trường đại học và đoàn viên thanh niên.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế, Thành đoàn, HCDC đảm bảo hoạt động cho tổ công tác, tăng cường lực lượng dự phòng theo yêu cầu của các địa phương.

Trước đó, ngày 28/6, tại cuộc họp giao ban, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã chia TP Thủ Đức và các quận huyện thành 3 nhóm mức độ nguy hiểm gồm nhóm địa phương có nguy cơ rất cao, nhóm có nguy cơ cao và nhóm có nguy cơ; yêu cầu các địa phương căn cứ theo nhóm mức độ nguy cơ để chỉ đạo, xây dựng điều chỉnh các biện pháp chống dịch cho phù hợp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng giao Sở Y tế hình thành các đội công tác đặc biệt khẩn cấp đến 22 quận huyện, TP Thủ Đức và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của trưởng ban chỉ đạo khu vực đó.

Tăng cường tổ công tác đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao như khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và sân bay Tân Sơn Nhất, cảng hàng hải, bến xe, nhà ga… Đồng thời, tăng cường lực lượng hỗ trợ một số quận huyện đang có tình hình dịch bệnh phức tạp.

Ý kiến của bạn

Bình luận