TP.HCM sản lượng hàng hoá chỉ giảm nhẹ khi thực hiện Chỉ thị 16

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên sản lượng hàng hoá thông qua TP.HCM đều giảm so với trước khi thực hiện Chỉ thị 16.

lutus
TP.HCM sản lượng hàng hoá đều giảm khi thực hiện Chỉ thị 16.

Ngày 23/7, Sở GTVT TP.HCM cho biết trong 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lượng xe cộ trên đường giảm 60%-90% so với trước đây. Hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, đường thủy cơ bản dừng toàn bộ, thành phố đã tạm dừng 4 trạm thu phí đường bộ trên địa bàn từ ngày 20/7.

Sở GTVT cũng đã tổ chức cho 400 xe taxi được hoạt động vận chuyển người dân đến, đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, phối hợp Ban liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng để đưa 626 người dân ra sân bay Tân Sơn Nhất trở về TP Đà Nẵng.

Về hoạt động vận tải hàng hóa, các xe tải được phép hoạt động. Hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển bình quân từ ngày 9 đến 21/7 là 484.071 tấn/ngày, giảm so với thời điểm trước khi thực hiện chỉ thị 16 là 0,04%. Sản lượng hàng hóa thông qua đường thủy nội địa bình quân là 211.929 tấn/ngày, giảm 5,55%. Còn sản lượng xe vào giao nhận tại Tân Cảng Cát Lái trong các ngày thực hiện chỉ thị 16 giảm bình quân 5%-10% so với cùng kỳ năm 2020.

Sở GTVT TP.HCM cũng đã cấp giấy ưu tiên xe có mã QR - tạo luồng xanh cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, sản xuất kinh doanh (từ TP đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và ngược lại, xe quá cảnh qua TP.HCM) với số lượng 42.787 xe cho 69 đơn vị.

Tất cả các hồ sơ đều được tiếp nhận, giải quyết qua mạng và trả kết quả trong vòng 24 giờ. Đồng thời mở luồng xanh cho tuyến vận tải đường thủy, mà cụ thể là sử dụng tàu cao tốc chở rau củ quả, mặt hàng thiết yếu từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM từ 19/7

Sở GTVT kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử phạt để hạn chế người dân đi lại trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Sở GTVT kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế bố trí các điểm test nhanh Covid-19 miễn phí cho tài xế và người đi cùng trên xe vận tải hàng hóa thiết yếu tại các chốt kiểm soát cấp thành phố. Đồng thời ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đội ngũ lái xe ôtô (xe taxi, xe khách, xe tải), lái tàu, thuyền viên và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận