TPHCM sẽ xử phạt không thắt dây an toàn hàng ghế sau ôtô

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/11/2017 11:20

Người được chở trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy sẽ bị phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng.

h1
Phòng PC67 tổ chức lớp tập huấn nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về thắt dây an toàn theo kinh nghiệm quốc tế.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết: “Kể từ ngày 01/1/2018, lực lượng CSGT sẽ tiến hành xử phạt đối với những trường hợp người điều khiển, người được chở trên xe ô tô trong trường hợp người được chở ở hàng ghế phía sau trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy”.

Căn cứ Điểm k Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy.

Căn cứ Điểm l Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy.

Ngày 29/11/2017, Phòng PC67 cũng đã phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân và nhóm chuyên gia trong nước và quốc tế tổ chức lớp tập huấn nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về thắt dây an toàn theo kinh nghiệm quốc tế.

Tại lớp tập huấn, lực lượng CGST đã được các chuyên gia đầu ngành trong nước, quốc tế và đội ngũ giảng viên của Học viện Cảnh sát nhân dân trình bày và trao đổi các nội dung xoay quanh thực trạng tai nạn giao thông, vi phạm quy định về thắt dây an toàn tại Việt Nam và TP.HCM.

Các quy định của pháp luật GTĐB và các văn bản có liên quan tại Việt Nam điều chỉnh hành vi thắt dây an toàn khi lái xe và ngồi trên xe ôtô; lịch sử, đặc điểm, cấu tạo, cách sử dụng của dây an toàn và tác dụng của dây an toàn trong bảo vệ người lái và người trên xe ôtô. Đồng thời, lớp tập huấn đã cung cấp cho lực lượng CSGT kinh nghiệm quý giá từ thực tiễn trong công tác xử lý vi phạm quy định về thắt dây an toàn của các quốc gia trên thế giới có nhiều kinh nghiệm trong xử phạt hành vi vi phạm này.

Ý kiến của bạn

Bình luận