TP.HCM triển khai thi công dự án chống ngập gần 300 tỷ đồng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/05/2020 13:46

Dự án có mức đầu gần 300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021 để giải quyết tình trạng chống ngập cho người dân phía Nam TP.HCM.

IMG_5207
Các đơn vị triển khai rào chắn, đặt biển báo chỉ dẫn để tiến hành lắp đặt đường hệ thống thoát nước.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, hiện tại các đơn vị đang tiến hành thi công Gói thầu số 2 thuộc dự án xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè có chiều dài khoảng 5km từ cầu Phú Xuân đến phà Bình Khánh. Đây là một trong những rốn ngập nặng nhiều năm qua của Thành phố.

Theo kế hoạch, nhà thầu thi công sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước từ 800 - 2.000mm, xây mới và cải tạo cửa xả để thoát nước ra rạch, nâng cao mặt đường từ 30- 40cm để chống ngập. Đồng thời, dự án còn lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cây xanh và lát vỉa hè hai bên đường. Tổng mức đầu tư dự án là 295,2 tỉ đồng, dự kiến khởi công trong quý 1 và hoàn thành trong năm 2021. 

IMG_5206
Băng rôn thông báo để các phương tiện biết thông lộ trình lưu thông qua khu vực.

Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu chủ đầu tư lên phương án tổ chức giao thông, bố trí đồng thời các mũi thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. Đồng thời, phối hợp với Công an huyện Nhà Bè tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tránh xảy ra ùn tắc giao thông; phối hợp với các đơn vị quản lý công trình ngầm trên tuyến để thống nhất triển khai thi công đồng bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận