Các mẫu xe triệu hồi bao gồm Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odyssey. Tổng cộng có 14.230 chiếc xe nằm trong diện triệu hồi và đều được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến 2019; hoặc xe được lắp đặt phụ tùng, dịch vụ trong khoảng thời gian từ tháng 6/2017 đến tháng 7/2023.
Về nguyên nhân dẫn đến triệu hồi, liên doanh Nhật Bản cho biết trên những xe này có hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành. Hiện tượng này có thể khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động, dẫn đến động cơ cũng ngừng hoạt động khi đang lái xe.
Danh sách xe sản xuất, nhập khẩu | ||||
TT | Tên thương mại | Xuất xứ | Thời điểm sản xuất | Số lượng |
1 | Jazz | Thái Lan | 14/12/2017 – 5/6/2018 | 1.290 |
2 | Civic | Thái Lan | 7/12/2017 – 29/6/2018 | 1.560 |
3 | CR-V | Thái Lan | 1/12/2017 – 28/6/2018 | 4.470 |
Accord | Thái Lan | 4/1/2018 –4/6/2018 | 240 | |
5 | City | Việt Nam | 15/9/2017 - 8/1/2019 | 6.602 |
Tổng số | 14.162 |
Honda Việt Nam cũng cho biết, ngoài 14.162 chiếc xe nhập khẩu và lắp ráp nguyên chiếc bị lỗi, hãng cũng đã xác định được 68 khách hàng sở hữu những xe khác có lịch sử thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu cần được triệu hồi. Đối với những xe này, các nhà phân phối ô tô Honda sẽ liên hệ trực tiếp với chủ xe để thông tin và hướng dẫn trong thời gian sớm nhất.
Xe đã lắp đặt phụ tùng dịch vụ | |||
TT | Tên thương mại | Số lượng | Giai đoạn mua/ lắp đặt phụ tùng |
1 | CITY | 28 | Từ 27/6/2017 đến 11/7/2023 |
CIVIC | 5 | ||
3 | CR-V | 34 | |
4 | ODYSSEY | 1 | |
Tổng số | 68 |
Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi khách hàng, Honda Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên toàn bộ những xe gặp lỗi kể từ ngày 8/5/2024.
Toàn bộ chủ sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được liên hệ trực tiếp thông qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của Honda Việt Nam.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không bằng việc truy cập vào trang triệu hồi Honda, sau đó nhập số khung xe và nhấn vào ô "Tìm kiếm".
Honda Việt Nam cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, liên doanh Nhật Bản cũng khuyến nghị khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới các nhà phân phối ô tô Honda để được kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu nếu cần thiết. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng gửi lời xin lỗi tới toàn bộ khách hàng vì những sự bất tiện.
Hoạt động triệu hồi và thay thế bơm nhiên liệu sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng. Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.