Nếu không có dây dai an toàn và túi khí, người ngồi trong xe có thể xuyên thủng kính lái và bay ra khỏi cabin khi chiếc xe không may gặp nạn.
Thế giới xeTúi khí không phải để bung bất cứ khi nào va chạm. Chỉ những trường hợp cường độ vượt ngưỡng thiết kế, túi khí mới kích hoạt.
Lái xe an toànLỗi túi khí Takata với các hãng xe chưa kết thúc khi tiếp tục có thêm 1,7 triệu xe phải triệu hồi bởi lỗi liên quan.
Đánh giáCảnh sát một số thành phố tại Mỹ thông báo người dân để ôtô ở khu vực an toàn, tránh bị đánh cắp túi khí, đặc biệt với xe Honda.
Túi khí không bung khi có va chạm, có tín hiệu đèn báo sáng liên tục, gây nổ do thành phần hoá chất sản xuất… là những nguyên nhân do túi khí gây ra, dẫn đến không ít tai nạn đối với người lái.
Lái xe an toànTúi khí nếu bung quá sớm khi mới chỉ va chạm nhẹ thì xe không còn bộ phận nào để bảo vệ người trong xe ở tình huống tiếp theo.
Lái xe an toànToyota đưa ra 5 lý do túi khí không bung nhưng không giải thích được chiếc xe Camry 2.5Q của công ty T.H không bung túi khí là nằm trong trường hợp nào. "Họ loanh quanh đổ lỗi" đâm không đúng cách", ông Nguyễn Anh K bức xúc cho biết.
Đánh giá