Bài báo giới thiệu đánh giá tuổi thọ của các kết cấu bê tông bê tông cốt thép (KCBTCT) sử dụng bê tông cường độ cao dựa trên tiêu chí ăn mòn các cốt thép trong bê tông. Tuổi thọ kết cấu được định nghĩa là thời gian cần thiết để nồng độ clorua trên bề mặt các cốt thép đạt đến giá trị giới hạn gây ăn mòn cốt thép. Tốc độ ăn mòn của các cốt thép được phân tích có xét đến trạng thái và thời gian phá hủy của lớp bê tông bảo vệ. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, khi với trường hợp sử dụng bê tông cường độ cao thì lớp bê tông bảo vệ bị phá hủy, tuổi thọ các KCBTCT giảm mạnh so với trường hợp bê tông bảo vệ không bị phá hủy.
Diễn đàn khoa họcHiện nay, nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân, cơ sở hạ tầng của nước ta đang được đầu tư xây dựng, phát triển. Với đặc điểm địa lý nhiều sông ngòi trải dài từ Bắc vào Nam, đường bờ biển dài hơn 3.260 km chưa kể các hải đảo, việc xây dựng các công trình cầu đường bằng vật liệu BTCT đang phải đối mặt với hiện tượng ăn mòn của môi trường biển gây ra.
Diễn đàn khoa họcỞ Việt Nam, việc quy hoạch giao thông và mạng lưới hạ tầng kỹ thuật chưa theo kịp sự phát triển của nền kinh tế...
Bạn đọcTrên cơ sở kết quả thí nghiệm trong phòng của bê tông nhựa (BTN) nguội tại chỗ bằng xi măng và nhũ tương nhựa đường...
Ứng dụngBài báo trình bày phương pháp (PP) đánh giá mức độ quan trọng (MĐQT) của các nhóm nhân tố (NT) chính và các NT con trong...
Ứng dụngBài báo trình bày kết quả nhận dạng 24 nhân tố (NT) ảnh hưởng đến tuổi thọ mặt đường bê tông nhựa (BTN) công trình giao thông đường bộ (GTĐB) khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Sử dụng xe đúng cách và vệ sinh động cơ thường xuyên với phụ gia nhiên liệu Strobai là cách hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô.
Lái xe an toànXe máy với động cơ mạnh, tuổi thọ cao không chỉ giúp nâng trải nghiệm cho người sử dụng mà còn đảm bảo an toàn trên mọi hành trình.
Lái xe an toànPháp mất 115 năm chuyển sang giai đoạn già hóa dân số, thì Việt Nam chỉ trong 15 năm do tỷ lệ sinh thấp và tuổi thọ tăng.
Xã hộiBài báo dùng phần mềm HIPERPAV (HIgh PERformance concrete PAVing) do Cục Đường bộ Liên bang Mỹ (FHWA) phát triển nhằm dự báo quá trình hình thành nứt sớm của mặt đường BTXM phân tấm.