Sơ đồ dự án tuyến Mỹ An - Cao Lãnh |
Ngày 31/8, trao đổi với Tạp chí GTVT ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết: Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt Đề xuất Dự án đầu tư tuyến Mỹ An - Cao Lãnh sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc.
Theo đó, đoạn tuyến thuộc phạm vi Dự án có chiều dài khoảng 26,16 km, điểm đầu: Kết nối với tuyến N2 tại lý trình Km 96+875 (lý trình tuyến N2), gần mố A2 cầu Kênh Giữa 1 của tuyến N2 (Long An) và điểm cuối tiếp giáp với điểm đầu của Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh.
Dự án sẽ đầu tư xây dựng mới tuyến đường đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe có tiêu chuẩn hình học phù hợp với quy mô phân kỳ đường cao tốc.
Dự án được lập trên cơ sở cập nhật lại Báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) được thẩm định năm 2011 với kinh phí khoảng 4.524,54 tỷ đồng (tương đương 194,55 triệu USD). Trong đó dự kiến vốn vay ODA của EDCF 3.829 tỷ đồng (tương đương 164,64 triệu USD) cho các hạng mục: chi phí xây dựng, thiết bị, chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật giám sát và chi phí dự phòng; nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 695,54 tỷ đồng (tương đương 29,91 triệu USD) cho các hạng mục: thuế giá trị gia tăng (phần chi phí xây lắp, thiết bị; thiết kế kỹ thuật, giám sát thi công và chi phí dự phòng), chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác và dự phòng.
Thời gian thực hiện dự án khoảng 4 năm sau khi hiệp định vay cho dự án có hiệu lực (dự kiến từ năm 2021 đến năm 2024).
Phía Tổng công ty cho biết thêm: Mục tiêu chung của dự án là từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững, đảm bảo an ninh - quốc phòng vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và các tỉnh Long An, Đồng Tháp nói riêng.
Việc xây dựng hoàn thiện tuyến đường Mỹ An - Cao Lãnh, kết nối tuyến N2, đường Hồ Chí Minh và đường cao tốc Bắc Nam, phát huy hiệu quả Dự án Kết nối khu trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt hai dự án cầu Cao Lãnh - Vàm Cống đã được đưa vào sử dụng và trong năm nay hoàn thiện tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thì tuyến Mỹ An - Cao Lãnh cần được ưu tiên đầu tư. Bởi lượng phương tiện qua hằng năm đều tăng cao. Trong khi đó, QL30 và QL1 hiện hữu đang quá tải, thường xuyên ùn ứ nghiêm trọng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.