Ứng dụng lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu áo đường ô tô để cải tạo, nâng cấp hệ thống đường nội đô TP. Hải Phòng

Diễn đàn khoa học 06/10/2021 14:44

Với lợi thế về giảm thiểu sử dụng vật liệu thô và nguồn cung cấp nhiêu liệu hóa thạch, hạn chế thải carbon và tăng khả năng khai thác mặt đường, công nghệ tái chế mặt đường bê tông asphal đã được phát triển và ứng dụng trong xây dựng, cải tạo đường ô tô. Một trong những kỹ thuật khả quan đó là việc sử dụng bitum nguội và xi măng. Với những lợi thế đó, TP. Hải Phòng đang ứng dụng công nghệ tái sinh nguội để cải tạo đường đô thị, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, giảm giá thành xây dựng và kéo dài tuổi thọ lớp mặt đường.

Tác giả: ThS. Phạm Thị Ly
              Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Image753883
Kết cấu áo đường thiết kế 

Với chủ trương của TP. Hải Phòng là phát triển GTVT phù hợp với định hướng kinh tế - xã hội của thành phố, chiến lược quy hoạch phát triển GTVT quốc gia, vùng kinh tế trọng điểm. Phát triển bền vững hệ thống giao thông là động lực hướng đến mục tiêu trở thành “thành phố cảng xanh”, văn minh, hiện đại.

Việc lựa chọn vật liệu và công nghệ thi công lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu cải tạo nâng cấp các tuyến đường nội đô thành phố nhằm đạt được các mục tiêu:

- Xử lý sâu, triệt để hư hỏng của mặt đường cũ;

- Ít nâng cao độ của mặt đường;

- Đảm bảo giao thông của khu vực với bên ngoài;

- Tham gia hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng về giao thông phù hợp với quy hoạch phát triển chung của thành phố.

Việc nghiên cứu cải tạo chỉnh trang tuyến đường này là rất cần thiết nhằm đảm bảo tính kết nối nội bộ với các tuyến đường đô thị an toàn, thông suốt, đồng thời phù hợp với chủ trương chỉnh trang đô thị của thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội; xây dựng và phát triển TP. Hải Phòng: An toàn - Văn minh - Hiện đại - Phát triển bền vững.

Mời độc giả xem nội dung đầy đủ bài khoa học tại đây

 

Ý kiến của bạn

Bình luận