Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình |
Trong hai quý đầu của năm 2016, ba tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 14,4 triệu lượt phương tiện thông suốt, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái (trong đó, số phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tăng mạnh nhất: 42%); với lưu lượng tương ứng trên các tuyến là 4,6 triệu lượt, 3,4 triệu lượt và 6,4 triệu lượt.
Trong quý II/2016, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình phục vụ lượng phương tiện tăng 27%. Con số tương ứng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tăng 34% và tăng 30%.
Đối với công tác kiểm soát tải trọng, thực hiện nghiêm túc Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT, VEC đã bố trí cân tải trọng cố định và một số cân di động (ở cả đầu vào và đầu ra)trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Từ ngày 01/01/2016 đến hết ngày 30/6/2016, VEC đã tổ chức cân kiểm soát tải trọng trên 840.550 phương tiện trên hai tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (ở cả đầu vào và đầu ra). Qua kiểm tra đã phát hiện 14.518 xe quá tải, từ chối phục vụ 9.663 phương tiện. Trong đó, riêng tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, VEC đã kiểm soát tải trọng 725.298 phương tiện, phát hiện 12.241 phương tiện quá tải, từ chối phục vụ 9.334 phương tiện.
Song song với việc tăng cường kiểm tra tải trọng phương tiện, thực hiện từ chối phục vụ phương tiện quá tải theo quy định, từ ngày 25/01/2016, VEC còn từ chối phục vụ phương tiện dừng, đỗ đón trả khách trên cao tốc khi vi phạm từ lần thứ 3 trở lên. Trong quý đầu thực hiện, VEC chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở các tài xế xe khách tuân thủ các quy định của VEC nhằm lập lại trật tự ATGT trên các tuyến đường cao tốc, nhất là trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trong Quý II/2016, VEC thực hiện từ chối phục vụ 22 phương tiện dừng, đỗ đón trả khách. Theo quy định, các phương tiện chỉ được phục vụ trở lại khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và có cam kết không tái phạm có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2016, trên các tuyến đường do VEC quản lý, vận hành đã xảy ra 117 sự cố giao thông, làm 5 người chết (giảm 37,5% so với cùng kỳ 2015), 29 người bị thương (giảm 46,3% so với cùng kỳ 2015) và hư hỏng một số tài sản đường cao tốc.
Nguyên nhân chính của các sự cố chủ yếu do người điều kiển phương tiện không làm chủ tốc độ, ngủ gật. Một số vụ tai nạn do người dân sinh sống dọc theo đường cao tốc vi phạm quy định ATGT trên đường cao tốc như đi bộ, đi xe máy vào đường cao tốc…
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân, trước đề nghị của các địa phương về việc bố trí các điểm dừng, đỗ xe trên đường cao tốc để phục vụ người dân, trên tinh thần cầu thị, thời gian qua VEC và Tổng cục ĐBVN đã khảo sát, xem xét và nghiên cứu phương án bố trí các điểm dừng đỗ xe ngoài các nút giao. Tuy nhiên, do đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến TTATGT đường cao tốc nên trước mắt VEC vẫn tiếp tục thực hiện giải pháp tuyên truyền pháp luật đến người dân để dần hình thành “văn hóa giao thông đường cao tốc”. Bên cạnh đó, VEC luôn cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp” khi lưu thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.