Vespa GTS 2019. |
Ra mắt lần đầu từ năm 2003 với 2 phiên bản 125 và 200, dòng GT đã trở thành chiếc Vespa khung lớn (large frame) 4 kỳ đầu tiên trong lịch sử, và cũng là đầu tiên của Thế kỷ XXI. Nền tảng khung của Vespa GT sau đó đã tiếp tục được sử dụng cho Vespa GTS cho tới tận ngày nay. Sau 15 năm, Vespa GTS đã vừa trải qua một đợt nâng cấp lớn với đời 2019, vẫn giữ lại thiết kế khung quen thuộc nhưng đã được cải tiến lớn về thiết kế và trang bị.
Đối với Vespa GTS 2019, những điểm thay đổi dễ nhận ra nhất đều hội tụ ở phần đầu xe. Thay vì đèn pha với bóng Halogen truyền thống, Vespa đã nâng cấp cho chiếc xe phần đầu với đèn pha LED theo xu hướng chung của Thế giới mô tô hiện tại. Nằm bên dưới phần đầu là phần ốp "cà vạt" được thiết kế lại tương tự các dòng Primavera hay Sprint, trong khi ở phía sau Vespa GTS cũng đã được nâng cấp đèn hậu LED hiện đại hơn.
Ở hai bên thân xe, những điểm thay đổi khó nhận biết hơn một chút, bao gồm lưới tản nhiệt nằm hai bên yếm trên phiên bản GTS 300 với vân tổ ong và nẹp hai bên hông mới. Bước sang năm 2019, Vespa GTS vẫn được bán với các phiên bản là GTS thường, Touring, Super và SuperSport. Trong đó, phiên bản Touring được trang bị sẵn kính chắn gió cùng baga sau; bản Super có mâm sơn đen và bản SuperSport được trang trí thêm bằng tem dán phong cách thể thao.
Ngoài 4 phiên bản này, Vespa đã lần đầu tiên bổ sung thêm model GTS mới là SuperTech. Đúng như tên gọi, GTS SuperTech đã được trang bị bảng đồng hồ full màn hình TFT màu tương tự chiếc xe điện Vespa Elettrica, tích hợp cùng với hệ thống kết nối VESPA MIA bluetooth. Thông qua một ứng dụng cài trên điện thoại Android/iOS, VESPA MIA cho phép người dùng chuyển bài hát, điều khiển nhạc và gọi điện thông qua màn hình của xe và nút bấm trên cùm công tắc.
Vespa GTS Touring 2019. |
Để có thể phát huy được hết hiệu quả của các hệ thống này, Vespa GTS SuperTech cũng đi kèm với mũ bảo hiểm Jet đặc biệt được tích hợp sẵn tai nghe Bluetooth. Đối với các phiên bản Vespa GTS 2019 khác, hệ thống VESPA MIA là trang bị tùy chọn phải trả thêm tiền; tuy nhiên toàn bộ các model đời 2019 đều sẽ có thêm cổng sạc USB ở hộc chứa đồ phía sau yếm. Các model 125 được trang bị sẵn ABS 2 kênh, trong khi những bản 300 có thêm hệ thống điều khiển lực kéo ASR.
Vespa GTS Super 2019. |
Với GTS 300 2019, Vespa đã lần đầu tiên sử dụng loại động cơ mới mang tên gọi 300 hpe (High Performance Engine) - cỗ máy hiệu năng cao nhất trong lịch sử hơn 70 năm của dòng xe scooter này. Có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, động cơ này có công suất 23,8 mã lực và mô-men xoắn 26Nm - lớn hơn GTS 300 cũ lần lượt 12 và 18%. Không chỉ mạnh hơn, động cơ này còn tiết kiệm hơn và đã sẵn sàng cho tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai.
Đối với bản 125cc, Vespa GTS vẫn giữ nguyên động cơ iGet với công suất 12 mã lực. Hiện tại Vespa chưa công bố giá và thời điểm bán ra cụ thể cho GTS 2019.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.