Vụ TNGT làm 11 người thương vong: Tài xế xe tải có nồng độ cồn

Tác giả: Đại Thắng

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 12/07/2022 18:25

Liên quan đến vụ TNGT xảy ra trên QL1 qua Khánh Hòa đêm 11/7 làm 11 người thương vong, kiểm tra cho thấy tài xế xe tải có nồng độ cồn.

 

Ông Khuất Việt Hùng đến hiện trường vụ TNGT chỉ đạo địa phương, lực lượng chức năng khắc phục hậu quả

Ông Khuất Việt Hùng đến hiện trường vụ TNGT chỉ đạo địa phương, lực lượng chức năng khắc phục hậu quả

Chiều 12/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách xảy ra trên QL1 qua tỉnh Khánh Hòa làm 3 người tử vong, 8 người bị thương vào đêm 11/7.

Ghi nhận nỗ lực của chính quyền, cơ quan, lực lượng chức năng địa phương khi thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân trong vụ TNGT, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ TNGT.

Trực tiếp đến các cơ sở cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân trong vụ TNGT, ông Khuất Việt Hùng ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình nạn nhân và đề nghị lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Vạn Ninh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ưu tiên trang thiết bị, điều kiện, thuốc men, nhân lực điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân một cách tốt nhất.

Sau khi nghe báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, hiện có 2 em nhỏ bị thương trong vụ tai nạn nhưng chưa tìm được người thân (em Lò Thị Vân và Hoàng Thị Bích Nhung, cùng ở Na Pháp, Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên), ông Khuất Việt Hùng đề nghị các đơn vị liên quan của tỉnh Khánh Hòa tiếp tục nhanh chóng tìm người thân cho 2 em. Ông Hùng cũng trực tiếp liên hệ với Ban ATGT tỉnh Điện Biên yêu cầu xác minh trường hợp 2 cháu không may gặp tai nạn.

Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng dẫn đầu đã thăm hỏi, hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương và 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong. Riêng 2 cháu nhỏ chưa tìm được người thân, ông Hùng đề nghị ngành chức năng hỗ trợ chi phí đi lại cho nạn nhân, thân nhân.

Cùng với đó, Ban An toàn giao thông tỉnh và huyện Vạn Ninh cũng đã đến Trung tâm y tế huyện Vạn Ninh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trao 14 suất hỗ trợ (5 triệu đồng/người tử vong, 2 triệu đồng/người bị thương).

Theo cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà, sau vụ tai nạn, qua kiểm tra xác định tài xế xe tải Đỗ Tiên Điệp (SN 1994, trú số 5 Hải Cường, Hải Hậu, Nam Định) có nồng độ cồn trong máu. Đồng thời, chiếc xe tải chở hàng quá tải trọng cho phép tại thời điểm xảy ra tai nạn (24 tấn/15,2 tấn).

>>>Video ông Khuất Việt Hùng ghi nhận địa phương thực hiện tốt công tác cứu chữa, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân trong vụ TNGT

Trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy chiếc xe tải BKS 72C-128.22 do tài xế này điều khiển trước thời điểm xảy ra tai nạn đang lưu thông với tốc độ 77km/h (tại thời gian 23h11 ngày 11/7).

Đoạn đường xảy ra TNGT có dải phân cách giữa nên tốc độ cho phép của xe tải là 80km/h, vì vậy, xe tải vẫn lưu thông với tốc độ trong giới hạn quy định.

Tuy nhiên, trước thời điểm xảy ra TNGT, không ít lần chiếc xe vượt quá tốc độ cho phép, đơn cử như vào lúc 23h08, chiếc xe liên tục đạt tốc độ trên 80km (cụ thể đạt 81km/h tại 23h08'31'', 85km/h tại 23h08'41'' và 83km/h tại 23h08'52'').

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo huyện Vạn Ninh quan tâm, chỉ đạo y bác, sĩ trung tâm y tế tích cực điều trị cho các bệnh nhân; làm thủ tục bàn giao thi thể người đã mất cho gia đình, hỗ trợ liên hệ phương tiện. Đối với những nạn nhân là thanh thiếu nhi, đề nghị các đoàn thể tại địa phương hỗ trợ liên hệ gia đình và các vấn đề liên quan trong quá trình nạn nhân lưu trú tại địa bàn quản lý. 

>>>Video ông Khuất Việt Hùng đến cơ sở y tế thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ TNGT

Trước đó, Tạp chí GTVT có thông tin, vào tối 11/7, tại Km 1378+900 QL1A thuộc thôn Tân Phước Trung, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, ôtô tải BKS 72C-128.22 do tài xế Đỗ Tiên Điệp (sinh năm 1994, trú số 5 Hải Cường, Hải Hậu, Nam Định) điều khiển theo hướng Nam-Bắc, khi đến địa điểm trên thì đâm vào phía sau xe ôtô khách BKS 30Z-7978 (xe của hãng Mai Linh) do tài xế Phạm Xuân Cang (sinh năm 1971, trú Phú Hội 1, Vạn Thắng, Vạn Ninh, Khánh Hòa) điều khiển chạy theo cùng chiều.

Hậu quả vụ TNGT làm 3 người chết tại chỗ, gồm 2 người trên xe ô tô tải BKS 72C-128.22 (Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Tuấn) và 1 người trên xe ô tô khách BKS 30Z-7978 (Lê thị Xuân Hương, SN 1962, trú Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vụ TNGT cũng làm 8 người bị thương, hiện đang được cứu chữa tại Trung tâm y tế huyện Vạn Ninh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Khuất Việt Hùng ân cần thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ TNGT.

Ông Khuất Việt Hùng ân cần thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ TNGT.

Lãnh đạo chính quyền, cơ quan chức năng địa phương thông tin về hiện trường vụ TNGT.

Lãnh đạo chính quyền, cơ quan chức năng địa phương thông tin về hiện trường vụ TNGT.

Đoạn đường xảy ra TNGT có dải phân cách giữa.

Đoạn đường xảy ra TNGT có dải phân cách giữa.

Tài xế xe tải được xác định có nồng độ cồn khi xảy ra TNGT.

Tài xế xe tải được xác định có nồng độ cồn khi xảy ra TNGT.

Sau TNGT, đầu xe tải bị hư hỏng nặng.

Sau TNGT, đầu xe tải bị hư hỏng nặng.

Ý kiến của bạn

Bình luận