Yêu cầu kiểm tra thông tin cột điện 'án ngữ' giữa đường gây hiểm họa TNGT

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 03/12/2021 15:53

Ban ATGT thành phố Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin hàng chục cột điện 'án ngữ' giữa đường tỉnh lộ 428 gây hiểm họa TNGT sau phản ánh của Tạp chí GTVT.

20211125_140310

Riêng khu vực thôn Thần (xã Minh Đức), cứ cách 30m lại xuất hiện 1 cột điện nằm trên mặt đường.

Sáng 3/12, trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP.Hà Nội cho biết: đơn vị vừa yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) và Ban ATGT huyện Ứng Hòa kiểm tra, yêu cầu xử lý bất cập sau phản ánh của Tạp chí GTVT.

Theo đó, ngày 28/11, Tạp chí GTVT có bài "Hà Nội: Hàng chục cột điện 'án ngữ' giữa đường tỉnh lộ gây hiểm họa TNGT" phản ánh  trong quá trình thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 428 (huyện Ứng Hòa, Hà Nội), chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công không thực hiện việc giải phóng mặt bằng, di dời cột điện dẫn đến việc hàng chục cột điện "mọc" giữa đường trở thành "cái bẫy" đối với người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận, cứ cách 30m lại xuất hiện 1 cột điện nằm trên mặt đường. Đoạn đường kéo dài chừng 3km, nhưng có đến hàng chục cột điện nằm giữa đường.

Mỗi lần đi qua đoạn đường này người tham gia giao thông luôn phải dè chừng, nếu không cẩn thận là dễ húc ngay vào cột điện.

Đáng chú ý, hạn chế rủi ro, người dân ở đây đã dùng giấy phản quang để dán vào các cột điện nhằm cảnh báo cho người vào phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này. Tuy vậy, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, người dân nhiều lần kiến nghị các cơ quan chủ quản sớm có biện pháp di dời những cây cột điện này để đảm bảo ATGT cho người đi đường.

Ngay sau khi Tạp chí GTVT phản ánh, ngày 1/12, Đội TTGT huyện Ứng Hòa (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra công tác thi công của công trình.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường cho thấy, hầu hết các cột điện nằm trên tuyến tỉnh lộ 428 đoạn qua xã Minh Đức (huyên Ứng Hòa) đều chưa biện pháp cảnh báo đảm bảo ATGT theo quy định. Nhiều cột điện nằm xiêu vẹo, chênh vênh giữa lòng đường. Bên cạnh đó còn có những cột điện đã xuống cấp nghiêm trọng, bong tróc bê tông để lộ phần lõi sắt hoen gỉ, yếu ớt, có nguy cơ đổ gục bất cứ lúc nào.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu đơn vị quản lý dự án và các nhà thầu nhanh chóng bổ sung các biện pháp đảm bảo ATGT trong quá trình thi công tỉnh lộ 428, đặc biệt là việc gia cố, tăng cường cảnh báo đối với những cây cột điện có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người đi đường.

Đồng thời, tổ công tác cũng đã kiểm tra, xử phạt ty CPXD Vinasan Hà Nội - nhà thầu thi công dự án tỉnh lộ 428 lỗi "thi công trên đường đang khai thác không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông thông suốt để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng".

Với lỗi vi phạm trên, Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội quyết định xử phạt 8.000.000 đồng đối với Công ty CPXD Vinasan Hà Nội.

Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 428 dài gần 14km đi qua 5 xã, thị trấn, huyện Ứng Hòa được chia làm 2 gói thầu. Gói thầu số 1 với 6,5km có tổng mức đầu tư 218 tỷ đồng; gói thầu số 2 kéo dài hơn 7km có tổng mức đầu tư 178 tỷ đồng thi công từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021 theo hợp đồng ký kết sẽ phải hoàn thành đưa vào sử dụng. Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Ứng Hòa là chủ đầu tư.

Ý kiến của bạn

Bình luận