Hệ thống tự động nhận dạng (AIS) được phát triển nhằm mục đích nhận dạng và xác định vị trí của tàu
Ứng dụngChưa tính phí đưa đón, học thêm tiếng Anh... nhiều trường quốc tế cao cấp ở Sài Gòn đang có mức học phí 300-500 triệu đồng mỗi năm.
Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 666/QĐ-BGTVT phê duyệt đề án lắp đặt thiết bị tự động nhận dạng AIS và trang bị VHF trên phương tiện thủy nội địa.
Từ nay đến 2022, ĐTNĐ sẽ có bước tiến mới về ứng dụng công nghệ hiện đại với thiết bị AIS và VHF được yêu cầu lắp đặt trên phương tiện thủy.
Ứng dụngThiết bị AIS và VHF được yêu cầu lắp đặt trên phương tiện thủy sẽ giúp nâng cao năng lực quản lý nhà nước, năng lực vận tải và ATGT.
Ứng dụngBộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư quy định quản lý và khai thác thông tin nhận dạng tự động của tàu thuyền.
Ngày nay, số lượng tàu thuyền ngày càng nhiều, đặc biệt là tàu thuyền đánh bắt hải sản dẫn đến mật độ phương tiện lưu thông, hoạt động trên biển tăng cao. Trên thực tế đã xảy ra các vụ đâm va giữa các tàu với nhau do khoảng cách quá gần, hạn chế tầm quan sát, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để phòng tránh những tai nạn đâm va đáng tiếc xảy ra, việc trang bị thiết bị nhận dạng tự động AIS trên các phương tiện hoạt động trên biển, nhất là đối với các tàu đánh bắt hải sản là hết sức cần thiết.
Vishipel hiện đang cung cấp giải pháp giám sát, quản lý tàu thuyền ven biển AIS cho công ty vận tải biển để quản lý đội tàu thuyền hoạt động trong vùng hoạt động cách bờ trong phạm vi khoảng 30 hải lý.
Diễn đàn khoa họcVệ tinh Lapan A2 nguyên bản được các kỹ sư và bộ phận chức năng của LAPAN chế tạo
Ứng dụng