Bà Rịa - Vũng Tàu: Thủ tục phòng chống dịch lòng vòng làm khó dân

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 12/10/2021 09:42

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu hồ sơ của người dân xin vào tỉnh phải qua nhiều sở ngành, chính quyền địa phương trước khi được tỉnh chấp thuận.

F4AE8362-1CE7-4127-87A1-025876B906C1.
Người dân vẫn khó ra vào tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vì nhiều thủ tục

Theo phản ánh của anh T.Đ.L gia đình anh sống tại huyện Châu Đức. Trước đó anh L cùng vợ đi làm ăn Đăk Nông và bị kẹt lại nhiều tháng nay. Ngày 4/10, anh đọc được thông tin hướng dẫn tạm thời ra vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và nộp hồ sơ lên các địa chỉ được công bố như: Cổng thông tin tỉnh, Sở GTVT, Sở Y tế theo quy định tại văn bản số 11994 ngày 3/9/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. 

Thế nhưng sau khi gửi đơn từ ngày 5/10 thì đến nay anh vẫn chưa nhận được phản hồi về hồ sơ của mình. PV Tạp chí GTVT đã liên hệ Sở GTVT thì đơn vị này cho biết: Hồ sơ sau khi được Sở xem xét sẽ phải gửi xuống huyện Châu Đức, Sở Y Tế, Công An tỉnh ký duyệt thì hồ sơ sẽ được Sở tổng hợp để gửi về UBND tỉnh. Khi trình lên UBND tỉnh và được ký duyệt thì người dân mới được di chuyển vào tỉnh. Khi được hỏi thời gian giải quyết hồ sơ trong bao lâu thì kết quả nhận về là "chưa thể trả lời".  Mặc dù anh di chuyển từ nơi không có dịch "vùng xanh" trở về chứ không phải từ các tỉnh thành có dịch bùng phát mạnh. 

Như vậy, để di chuyển vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các lý do cần thiết cấp bách, nhưng thủ tục mà người dân phải tuân thủ không chỉ là "đơn xin đề nghị ra vào tỉnh" trình bày lý do di chuyển, phương tiện di chuyển là ô tô (chưa duyệt hồ sơ bằng xe gắn máy), giấy tiêm ngừa vắc xin, giấy xét nghiệm, các giấy tờ liên quan thì người dân còn phải đợi hồ sơ theo trình tự hầu như gửi qua hết các đơn vị Sở ngành, Công an....từ huyện cho đến tỉnh. Điều này là trái với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.

Bởi, trước đó, ngày 10/10, Văn phòng Chính phủ đã công bố thông tin về kết luận cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về công tác phòng chống dịch.Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương nếu ban hành các văn bản để cụ thể hóa thực hiện thì phải bám sát theo đúng và dứt khoát không trái với các quy định của Trung ương. Tổ chức thực hiện phải thống nhất trên phạm vi toàn quốc, chấm dứt tình trạng cát cứ, cục bộ mỗi nơi thực hiện một kiểu theo quy định riêng; kịp thời phản ánh lên cấp trên trực tiếp nếu phát hiện bất cập trên thực tế và linh hoạt theo tình huống cụ thể; các bộ, ngành chức năng kiểm tra, rà soát và tháo gỡ ngay.

Cùng ngày (10/10), Bộ GTVT cũng đã công bố Quyết định 1777/QĐ-BGTVT quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19. Cụ thể, thống nhất trên toàn quốc về lưu thông và giao thông vận tải (đường thủy, đường bộ, hàng không), có sự quản lý, điều tiết của Chính phủ; kiên quyết không để ban hành các “giấy phép con”, không cát cứ, chia cắt; triển khai thận trọng, an toàn, thực hiện thí điểm theo tuần để điều chỉnh phù hợp và phải tăng cường kiểm tra, giám sát.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận