Công ty Hồng An bị phạt 140 triệu đồng, buộc tháo dỡ trạm trộn bê tông trái phép gây mất ATGT

Công ty Hồng An bị phạt 140 triệu đồng, buộc tháo dỡ trạm trộn bê tông trái phép gây mất ATGT

UBND TP. Thủ Đức vừa ra quyết định xử phạt Công ty Hồng An 140 triệu đồng, đồng thời yêu cầu trong 10 ngày buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi chiếm dụng.

Đường dây nóng
Đề nghị xử phạt Công ty Hồng An 140 triệu đồng do trạm trộn bê tông hoạt động không phép, gây mất ATGT

Đề nghị xử phạt Công ty Hồng An 140 triệu đồng do trạm trộn bê tông hoạt động không phép, gây mất ATGT

Cơ quan chức năng đề nghị xử phạt Công ty Hồng An 140 triệu đồng, đồng thời buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi chiếm dụng với những sai phạm trong khuôn viên Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

Đường dây nóng
Trách nhiệm phường Long Bình ở đâu khi để trạm trộn bê tông không phép hoạt động gây mất ATGT?

Trách nhiệm phường Long Bình ở đâu khi để trạm trộn bê tông không phép hoạt động gây mất ATGT?

Việc trạm bê tông hoạt động không phép, chiếm dụng đất nhà nước suốt thời gian dài, đến nay vẫn tiếp tục hoạt động ngang nhiên, trước hết trách nhiệm thuộc về UBND phường Long Bình (TP. Thủ Đức, TP. HCM).

Đường dây nóng
Xử lý nghiêm trạm trộn bê tông không phép gây mất ATGT trong Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc

Xử lý nghiêm trạm trộn bê tông không phép gây mất ATGT trong Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc

Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc khẳng định "Không có chuyện bao che để các công ty sử dụng diện tích đất công làm trạm trộn bê tông sai quy định".

Đường dây nóng
Trạm trộn bê tông không phép hoạt động gây mất ATGT trong Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc

Trạm trộn bê tông không phép hoạt động gây mất ATGT trong Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc

Trạm trộn bê tông không có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động trong Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (phường Long Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM), xe ben chở vật liệu gây bụi bặm, cày nát đường dân sinh gây mất ATGT.

Đường dây nóng
Đắk Lắk: Bụi cuốn mù mịt, xe bê tông tươi "bức tử" cuộc sống người dân

Đắk Lắk: Bụi cuốn mù mịt, xe bê tông tươi "bức tử" cuộc sống người dân

Dàn xe chở bê tông tươi (trưng biển Đức Tài) lưu thông trên tuyến đường liên thôn nối từ QL26 đi thôn Thạch Lũ (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) gây bụi bặm, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

An toàn giao thông
Đánh giá thực nghiệm biến dạng co ngót bê tông trong điều kiện nhiệt độ cao

Đánh giá thực nghiệm biến dạng co ngót bê tông trong điều kiện nhiệt độ cao

Bài báo trình bày kết quả thí nghiệm đo biến dạng co ngót bê tông trong điều kiện nhiệt độ cao. Biến dạng co ngót bê tông có đặc điểm phụ thuộc vào điều kiện môi trường xung quanh (nhiệt độ, độ ẩm). Nhiệt độ cao là yếu tố ảnh hưởng lớn đến tốc độ phát triển và độ lớn của biến dạng co ngót bê tông. Chính điều này là một phần nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt trong cấu kiện bê tông tông cốt thép. Kết quả thí nghiệm này bước đầu đã khẳng định nhiệt độ cao, làm tăng tốc độ và độ lớn biến dạng co ngót. Thí nghiệm với hai loại bê tông M150 và M200, thực hiện đo co ngót trong vòng 90 ngày, với nhiệt độ 400C, độ ẩm trung bình từ 40 - 80% và đã đưa ra bộ số liệu có độ tin cậy cao.

Diễn đàn khoa học
Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng xi măng đến nhiệt thủy hóa trong bê tông khối lớn có xét đến phân đoạn thi công

Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng xi măng đến nhiệt thủy hóa trong bê tông khối lớn có xét đến phân đoạn thi công

Bài báo phân tích ảnh hưởng của hàm lượng xi măng (HLXM) đến nhiệt thủy hóa trong bê tông khối lớn có xét đến phân đoạn thi công. Mô hình được thực hiện bằng phần mềm phần tử hữu hạn với phần tử khối theo không gian. HLXM được thay đổi để so sánh và tìm ra hàm lượng tối ưu. Bên cạnh đó, việc so sánh thủy nhiệt, ứng suất, chuyển vị của bê tông khối lớn với các HLXM khác nhau sẽ được thể hiện một cách chi tiết. Kết quả phân tích cho thấy, HLXM thay đổi dẫn đến sự thay đổi tuyến tính của nhiệt thủy hóa, ứng suất và chuyển vị trong khối bê tông. Khi HLXM tăng lên thì nhiệt thủy hóa cũng tăng theo, do đó nên cần lưu ý trong việc thiết kế cấp phối sao cho hạn chế được nhiệt thủy hóa ở mức thấp nhất.

Diễn đàn khoa học
Nghiên cứu một số tính chất cơ lý của bê tông sử dụng cốt liệu tái chế từ bê tông phế thải trong xây dựng mặt đường cứng

Nghiên cứu một số tính chất cơ lý của bê tông sử dụng cốt liệu tái chế từ bê tông phế thải trong xây dựng mặt đường cứng

Sử dụng cốt liệu tái chế trong bê tông là một xu hướng mới trên thế giới nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực môi trường, bảo tồn nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, đồng thời cũng giảm gánh nặng cho các bãi chứa phế thải xây dựng. Cốt liệu bê tông tái chế (RCA) là một dạng cốt liệu tái chế từ bê tông phế thải trong xây dựng, có giá trị sử dụng cao và phạm vi ứng dụng rộng. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá một số chỉ tiêu cơ bản của bê tông sử dụng RCA định hướng sử dụng trong xây dựng mặt đường.

Diễn đàn khoa học
Chế tạo thiết bị Crossbow đo lực căng tao cáp trong bê tông và ứng dụng cho chẩn đoán cầu Trà Bồng bị cháy

Chế tạo thiết bị Crossbow đo lực căng tao cáp trong bê tông và ứng dụng cho chẩn đoán cầu Trà Bồng bị cháy

Kết cấu bê tông cốt thép (BTCT) dự ứng lực được sử dụng khá nhiều trong các công trình giao thông, dân dụng và hạ tầng kỹ thuật xây dựng khác. Sau một thời gian khai thác vật liệu bê tông và cốt thép thường, cáp dự ứng lực có sự suy thoái làm giảm khả năng chịu lực của kết cấu. Một số trường hợp do ảnh hưởng của nhiệt độ cao làm suy giảm cường độ của bê tông, giảm cường độ và lực căng của cáp. Trong điều kiện cháy, các yếu tố đó ảnh hưởng đồng thời đến sự giảm khả năng chịu lực của cấu kiện. Đặc biệt đối với các kết cấu BTCT dự ứng lực, việc xác định lực căng còn lại trong tao cáp sau một thời gian khai thác để đánh giá khả năng chịu tải thực tế của kết cấu đóng vai trò quan trọng. Nghiên cứu này trình bày kết quả chế tạo thiết bị Crossbow đo lực căng còn lại tao cáp trong bê tông và ứng dụng cho chẩn đoán công trình cầu Trà Bồng bị cháy.

Diễn đàn khoa học