Suzuki Việt Nam thực hiện triệu hồi thay thế bu-lông hệ thống treo sau trên 83 xe Suzuki APK Vitara.
Lái xe an toànFord Việt Nam triệu hồi gần 1.900 xe Transit do đai ốc và bu-lông trụ lái không đúng quy cách, dẫn đến việc hệ thống lái mất kiểm soát, tăng nguy cơ va chạm.
Lái xe an toànCác liên kết bu-lông chịu cắt dưới tác dụng của lực lệch tâm rất phổ biến trong thực tế xây dựng, có thể lấy ví dụ, các mối nối bụng của dầm, các mối nối dầm với cột... Hiện nay ở Việt Nam, việc thiết kế các mối nối này thường dựa trên phân tích đàn hồi. Trên thế giới tồn tại hai phương pháp phân tích thiết kế loại liên kết này, đó là phân tích đàn hồi và phân tích theo cường độ giới hạn hay còn gọi là phương pháp tâm quay tức thời. Phương pháp tâm quay tức thời đã được chứng minh là cho kết quả thực tế và chính xác hơn, tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm là tính toán phức tạp hơn, lý do là không dễ dàng tìm được tọa độ của tâm quay tức thời. Bài báo trình bày thuật toán tìm tâm quay tức thời của nhóm bu-lông chịu cắt dưới tác dụng của lực lệch tâm và từ đó xác định giá trị lực và hệ số C phản ánh sức kháng của nhóm bu-lông ở liên kết.
Diễn đàn khoa họcHyundai Thành Công đã phát hiện 56 chiếc Grand i10 mắc lỗi bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trước khi đưa ra quyết định triệu hồi xe.
Đánh giáTrong liên kết bu-lông chịu kéo dạng treo, tác động bẩy phải được xem xét.