Hà Nội cần chuẩn bị kế hoạch bài bản, đầu tư có trọng tâm, khi đó người dân sẽ tự chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, chỉ khi đáp ứng điều kiện trong 2 Đề án thì mới triển khai cấm xe máy và thu phí ô tô.
Sở GTVT Hà Nội khẳng định, chỉ đề xuất xem xét dừng hoạt động xe máy khi hệ thống vận tải khách công cộng và các phương tiện thay thế đáp ứng được tối thiểu 60,5% nhu cầu đi lại của người dân.
Việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe tại một số khu vực thuộc trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2025-2030 là giải pháp ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Ý kiến phản biệnDù tuyến đường gom dọc dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang chưa hoàn thành, đơn vị vận hành khai thác tuyến đường này đã có đề xuất không cho xe máy chạy trên đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
Giao thông 24hÔng Tomaso Andreatta, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) khẳng định...
Xã hộiNhằm giảm ô nhiễm từ khí thải, chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch cấm dòng xe hai bánh chạy xăng với động cơ dưới 150 phân khối.
Giao thông 24hTrao đổi với công nhân lao động thành phố Hà Nội sáng 11/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu hội tụ đủ điều kiện, thành phố sẽ đẩy nhanh việc cấm sử dụng xe máy.
Giao thông 24hChủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định chuyện Hà Nội sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy được báo chí nêu mới đây chỉ là ý kiến cá nhân của giám đốc Sở Giao thông vận tải, còn thành phố chưa quyết.
Xã hộiTrung Quốc đã chọn hình thức cấm xe máy làm giải pháp chính để giảm ùn tắc, TNGT và ô nhiễm môi trường tại các đô thị lớn.
Ý kiến phản biện