Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Tại Hội nghị thường niên lần thứ 22 của Hiệp hội Vận chuyển Hàng dự án Quốc tế, các chuyên gia và doanh nghiệp vận tải hàng đầu quốc tế đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển vận tải biển, nhất là vận tải hàng siêu trường, siêu trọng.

Hàng hải
Tập đoàn hàng đầu thế giới muốn đầu tư cảng biển container nước sâu ở Việt Nam

Tập đoàn hàng đầu thế giới muốn đầu tư cảng biển container nước sâu ở Việt Nam

APM Holding muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.

Hàng hải
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bổ sung quy hoạch cảng biển phải đánh giá tổng thể để "cùng thắng"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bổ sung quy hoạch cảng biển phải đánh giá tổng thể để "cùng thắng"

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu nội dung Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phải bảo đảm nguyên tắc và quan điểm quy hoạch đồng bộ, thống nhất dựa trên các tiêu chí khoa học, xem xét quy hoạch "động" và "mở" hợp lý, lường trước phương án xử lý các vấn đề quy hoạch khi xuất hiện các yếu tố mới.

Hàng hải
Cần hơn 350 nghìn tỷ đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Cần hơn 350 nghìn tỷ đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hảng hải công cộng và vốn đầu tư cho bến cảng.

Hàng hải
Không thiếu vỏ container phục vụ xuất nhập khẩu cho thị trường Việt Nam

Không thiếu vỏ container phục vụ xuất nhập khẩu cho thị trường Việt Nam

Tại các buổi làm việc với đoàn công tác Cục Hàng hải VN, đại diện các hãng tàu lớn có cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá container đi châu Âu, Mỹ khẳng định không có hiện tượng thiếu vỏ container; trước mắt vẫn đảm bảo đáp ứng vỏ container phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hoá cho thị trường Việt Nam.

Vận tải
"Đánh thức" cảng biển Việt Nam – kỳ cuối: Đột phá với mô hình chính quyền cảng biển vùng miền?

"Đánh thức" cảng biển Việt Nam – kỳ cuối: Đột phá với mô hình chính quyền cảng biển vùng miền?

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Hồ Kim Lân, Tổng thư ký Hiệp hội Cảng biển VN cho rằng, cơ quan quản lý/chính quyền cảng biển vùng miền sẽ chịu trách nhiệm quản trị phát triển cảng biển nói chung theo luật, trong đó có quản lý thị trường, thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng theo cơ chế hợp tác công tư (PPP).

Hàng hải
"Đánh thức" cảng biển Việt Nam - Kỳ 2: Đầu tư bến, khơi thông luồng, dịch vụ hấp dẫn

"Đánh thức" cảng biển Việt Nam - Kỳ 2: Đầu tư bến, khơi thông luồng, dịch vụ hấp dẫn

Cảng biển ở Việt Nam đủ sức tiếp nhận những siêu tàu container lớn nhất thế giới và thực tế cũng đã chứng minh. Phát triển ngành cảng biển và hậu cần cũng đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại một số địa phương. Nhưng đi kèm với đó luôn là các điều kiện.

Hàng hải
Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối cảng biển Cái Mép

Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối cảng biển Cái Mép

Để phát huy toàn diện cảng Cái Mép, việc quy hoạch khu vực cảng, hệ thống giao thông đường bộ kết nối cần được đẩy nhanh.

Hàng hải
Ngày mai, bắt đầu miễn giảm mạnh phí hạ tầng cảng biển ở TP.HCM

Ngày mai, bắt đầu miễn giảm mạnh phí hạ tầng cảng biển ở TP.HCM

Từ 0h ngày 1/8/2022, hàng xuất, nhập khẩu vận chuyển bằng đường thủy được giảm 50% phí, riêng chở trên tuyến tuyến Việt Nam - Campuchia được miễn phí.

Đường thuỷ
Vì sao 6 tàu Việt Nam bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài?

Vì sao 6 tàu Việt Nam bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài?

6 tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài do vi phạm tiêu chuẩn của IMO và ILO.

Giao thông 24h