Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II tiến hành tổng kiểm tra cảng, bến thủy

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 29/03/2016 10:59

Từ ngày 23/3 đến 28/4, Cảng vụ Đường TNĐ khu vực II sẽ tiến hành tổng kiểm tra các cảng, bến thủy đợt 1 năm 2016.

Ông Trịnh Văn Khánh, Giám đốc Cảng vụ Đường TNĐ khu vực II (Cảng vụ II) cho biết, đây là nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2016 đối với công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm ATGT, thực thi các quy định về bảo vệ môi trường tại cảng, bến TNĐ.

_DSC5259_Snapseed
Đợt tổng kiểm tra cảng bến thủy là nhiệm vụ trọng tâm trong nửa đầu năm 2016.

Theo kế hoạch, đợt tổng kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ các nội dung về việc chấp hành các quy định bảo đảm TTATGT đường TNĐ, đường bộ và bảo vệ môi trường đối với tất cả các cảng, bến TNĐ trên địa bàn Cảng vụ II quản lý nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của đơn vị. Từ đó đánh giá đúng mức thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật của các chủ cảng, bến, ý thức trách nhiệm của các Trưởng đại diện Cảng vụ đường TNĐ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm siết chặt kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ.

_DSC3263_Snapseed
Lực lượng Cảng vụ phối hợp liên ngành xử lý vi phạm quy định đảm bảo an toàn trên đường TNĐ

Đợt tổng kiểm tra sẽ áp dụng đối với toàn bộ các cảng, bến trong phạm vi quản lý đều phải được kiểm tra. Giám đốcTrịnh Văn Khánh khẳng định, toàn bộ các vi phạm của chủ cảng, bến đều phải được lập Biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) theo quy định.

Cụ thể, đối với các cảng TNĐ hết thời hạn hoạt động chưa được công bố lại, ngoài lập Biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt VPHC theo quy định, Trưởng đại diện phải kiên quyết không để cho chủ cảng tiếp nhận phương tiện vào xếp dỡ hàng hóa, không cấp giấy phép vào, rời cảng cho phương tiện.

Trường hợp các dự án xây dựng cảng chưa được công bố mà tổ chức tiếp nhận phương tiện ra, vào xếp dỡ  hàng hóa, ngoài lập Biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt VPHC theo quy định đối với chủ cảng, bến, Phòng Cảng bến dự thảo văn bản báo cáo Cục ĐTNĐ Việt Nam xem xét, chỉ đạo.

Đối với các cảng, bến thủy, Đại diện cảng vụ phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT hoặc Cảnh sát thủy tổ chức kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với các vi phạm thì Trưởng đại diện phải tổ chức kiểm tra, rà soát, đối chiếu lại với mẫu biên bản, trường hợp thiếu hoặc các lỗi vi phạm chưa khắc phục thì lập biên bản VPHC và ra quyết định xử phạt theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận