Phối cảnh cụm công trình kênh đào, âu tàu, cầu vượt kênh đào nối sông Đáy và Ninh Cơ cho tàu đến 3.000 tấn giảm tải lưu thông |
Theo Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), sau hơn một năm tổ chức thi công (khởi công tháng 11/2020), đến nay, dự án kênh nối Đáy - Ninh Cơ (Ban QLDA Đường thủy - đại diện chủ đầu tư) đạt sản lượng khoảng 30%, chậm nhiều so với kế hoạch. Nguyên nhân chậm tiến độ do nhà thầu chưa tập trung thi công, dự án không hoàn thành theo kế hoạch vào ngày 30/6/2022.
"Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường thủy chỉ đạo quyết liệt nhà thầu thi công tăng mũi thi công; điều chuyển khối lượng thi công giữa các nhà thầu để bù lại tiến độ; đồng thời khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan, báo cáo cấp có thẩm quyền để điều chỉnh, gia hạn hiệp định của dự án (thời điểm đóng hiệp định tháng 6/2022)", Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ thuộc dự án phát triển GTVT khu vực Đồng bằng Bắc bộ (WB6). Công trình có tổng mức đầu tư hơn 107 triệu USD. Trong đó, vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới (WB) là 78,74 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 28.45 triệu USD.
Dự án tiến hành xây kênh dài khoảng 1km nối sông Đáy và sông Ninh Cơ; âu tàu; cầu vượt và đường dẫn cầu; đầu tư hệ thống phao tiêu báo hiệu, trồng cây, đê hoàn trả, hệ thống thủy lợi, điện, thông tin liên lạc,…
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.