Chính phủ công bố thanh tra toàn diện dự án KĐT Đa Phước Đà Nẵng

Tác giả: Lê Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/12/2017 07:05

Ngày 6/12, tại thành phố Đà Nẵng, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước (The Sunrise Bay Đà Nẵng) vì có những sai phạm nghiêm trọng.

 

Đa Phước
Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện Khu đô thị quốc tế Đa Phước (dự án The Sunrise Bay) ở phường Thuận Phước, phường Thanh Bình quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng  vì có nhiều vi phạm nghiêm trọng

Theo đó Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước Đà Nẵng (còn gọi là dự án The Sunrise Bay) nằm ở phường Thuận Phước, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Việc thanh tra các dự án này được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án Khu Đô thị quốc tế Đa Phước được biết đến là một trong những dự án đô thị phức hợp lấn biển lớn nhất Việt Nam, có vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, nằm ở vị trí đắc địa thuộc trung tâm quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tuy nhiên, dự án này đã có hàng loạt sai phạm nghiêm trọng về môi trường, mục đích sử dụng đất, khuất tất trong thủ tục đầu tư, chuyển đổi công năng, ảnh hưởng lớn đến việc đảm bảo an ninh, an toàn cửa biển... mà trước đó Tạp chí GTVT đã có 8 kỳ điều tra phản ánh cụ thể từ ngày 8/4 đến 14/5/2017. Tại thời điểm đó, dự án này do ông Phan Văn Anh Vũ là người đại diện theo pháp luật (Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng 79) làm chủ đầu tư.

Sau đó, cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty ông Vũ đã đích danh phát đơn kiện Tạp chí GTVT (bị đơn) và nhà báo Dương Hằng Nga (tác giả hàng loạt bài điều tra) - người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến Tòa án nhân dân quận Hải Châu - TP Đà Nẵng với tội danh viết bài sai sự thật, vu khống xúc phạm tới danh dự và uy tín cá nhân ông Vũ. Sau 6 tháng, Tòa án Hải Châu Đà Nẵng thu thập thông tin chứng cứ và hòa giải không thành vì nguyên đơn đều vắng mặt không lý do, không có chứng cứ nên ngày 15 và 20/9/2017, tòa Hải Châu đã quyết định đình chỉ vụ án dân sự.

Đồng thời ông Vũ và Công ty ông Vũ viết đơn tố cáo nhà báo Dương Hằng Nga đến Cơ quan An ninh Điều tra - Công an Đà Nẵng đòi quy thành tội phạm hình sự. Vì vậy, mà Cơ quan An nính Điều tra - Công an Đà Nẵng đã cấm nhà báo Dương Hằng Nga xuất cảnh mà không thông báo trước, việc cấm để phục vụ công tác điều tra theo Bộ luật hình sự là không đúng đã làm dậy sóng dư luận thời gian qua

Dưới đây là đường link 8 bài báo của Tạp chí GTVT phản ánh về những sai phạm của Khu đô thị Đa Phước dẫn đến việc thanh tra toàn diện dự án ngày hôm nay của Thanh tra Chính phủ. Mời độc giả cùng đọc lại và nhìn nhận:
- Kỳ 1: https://tapchigiaothong.vn/ai-do-dau-de-du-an-kdt-quoc-te-da-phuoc-nghenh-ngang-sai-pham-d41600.html

-Kỳ 2: https://tapchigiaothong.vn/sai-pham-o-kdt-da-phuocong-trum-phan-van-anh-vu-coi-phap-luatbang-vung-d41702.html

- Kỳ 3: https://tapchigiaothong.vn/sai-pham-o-kdt-da-phuocsan-lap-trai-phep-khuat-tat-chuyen-nhuong-du-an-d41721.html

- Kỳ 4: https://tapchigiaothong.vn/du-an-kdt-da-phuoc-da-nang-the-sunrise-bay-qua-mat-thu-tuong-d42301.html

-Kỳ 5: https://tapchigiaothong.vn/du-an-kdt-da-phuoc-da-nang-coi-thuong-phap-luat-ve-quoc-phong-an-ninh-d42518.html

- Kỳ 6: https://tapchigiaothong.vn/bao-chi-dong-loat-vach-toi-du-an-kdt-da-phuoc-da-nang-d42792.html

- Kỳ 7: https://tapchigiaothong.vn/du-an-kdt-da-phuoc-da-nangbi-nhac-nho-vi-cham-nop-tien-thue-dat-d43118.html

- Kỳ 8: https://tapchigiaothong.vn/an-hoa-tngt-tai-du-an-kdt-da-phuoc-phep-vua-thua-le-lang-d43167.html

Và sự chỉ đạo của Chính phủ vào ngày 10/4/2017 ngay sau bài báo đầu tiên Tạp chí GTVT nêu:

https://tapchigiaothong.vn/chinh-phu-chi-dao-bo-cong-an-lam-ro-sai-pham-o-kdt-da-phuoc-d41676.html

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về những sai phạm tại dự án này trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận