Sau một năm triển khai thí điểm vé điện tử liên thông hiệu quả, từ năm 2025 TP. Hà Nội triển khai hệ thống vé điện tử liên thông cho toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng (VTHKCC).
Vận tảiSáng 24/10, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Hiệp hội Hệ thống thông minh và Trường Đại học Sister Nivedita (Ấn Độ) tổ chức “Hội thảo quốc tế về Hệ thống thông minh lần thứ 3 (ICIS 2024)” nhằm công bố kết quả nghiên cứu, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, đẩy mạnh hợp tác về các vấn đề liên quan tới lĩnh vực công nghệ thông tin đặc biệt là các chủ đề liên quan tới hệ thống thông minh.
Diễn đàn khoa họcViệc ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Hàng hải trong khu vực.
Hàng hảiNgày 27/1, Sở GTVT TP. Đà Nẵng công bố vận hành 4 tuyến buýt không trợ giá mang số hiệu 03, 09, 13, 14. Đáng chú ý, trong số các tuyến này, lần đầu tiên có tuyến sân bay Đà Nẵng - Bà Nà Hills.
Đường bộChủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi yêu cầu mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN), áp dụng phương pháp quản lý mới để giảm nhân sự nhưng vẫn đảm bảo được khối lượng công việc.
Giao thông 24hViệc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong cải cách thủ tục hành chính đã giúp Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nâng cao hiểu quả trong công tác quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
Ứng dụngNgày 26/12, Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức "Hội thảo về chuyển đổi số trong công tác đảm bảo trật tự ATGT"
Diễn đàn khoa họcNgày 28/11, tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) Bộ GTVT đã chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần CNTT iPMac tổ chức khóa tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Chính phủ điện tử, chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng Bộ GTVT năm 2022.
Ứng dụngViệc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin ( CNTT) trong thực hiện thủ tục hành chính Ngành GTVT không chỉ giúp công khai, minh bạch, giảm tối thiểu sự tiếp xúc giữa cán bộ nhà nước và người dân, doanh nghiệp mà còn tăng khả năng giám sát chất lượng dịch vụ công, giảm thiểu nguy cơ nhũng nhiễu, tiêu cực
Xã hộiTNGT đường sắt chủ yếu xảy ra trên những đường ngang giao cắt với đường sắt. Do đó, việc bổ sung hệ thống đèn cảnh báo tự động, cần chắn tự động trên các đường ngang này để nâng cao mức độ cảnh báo TNGT là rất cần thiết.
An toàn giao thông