Tháng 10/2019 sẽ tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi 117 tuổi

Tháng 10/2019 sẽ tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi 117 tuổi

Dự kiến vào giữa tháng 10-2019, cầu sắt Bình Lợi, TP.HCM sẽ được tháo dỡ. Cây cầu này được xây dựng năm 1902, là cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên.

Giao thông 24h
Thủ tướng thúc tiến độ sân bay Phan Thiết hơn 10.000 tỉ đồng

Thủ tướng thúc tiến độ sân bay Phan Thiết hơn 10.000 tỉ đồng

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, trong đó nhấn mạnh đến thúc đẩy tiến độ đầu tư dự án sân bay Phan Thiết.

Thị trường
Đường sắt Hà Nội-sân bay Nội Bài có thể được xây dựng bằng vốn BOT

Đường sắt Hà Nội-sân bay Nội Bài có thể được xây dựng bằng vốn BOT

Ba dự án xây dựng các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội sẽ được trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm.

Thị trường
Xây dựng Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công - tư

Xây dựng Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công - tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức hội thảo về xây dựng Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Thị trường
Trạm BOT Ninh An đồng ý giảm 100% phí nhiều loại xe

Trạm BOT Ninh An đồng ý giảm 100% phí nhiều loại xe

Nhà đầu tư trạm BOT Ninh An, Khánh Hòa đã "đồng tình với chủ trương giảm phí". Theo đó, nhiều loại xe gần trạm thu phí này sẽ được miễn 100%, bắt đầu từ ngày 1-12-2017.

Giao thông 24h
Năm 2019 thu giá không dừng tất cả các trạm BOT

Năm 2019 thu giá không dừng tất cả các trạm BOT

Bắt đầu từ năm 2019 sẽ triển khai đồng bộ thu giá dịch vụ không dừng đối với tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức BOT trên cả nước.

Chính trị
Đầu tư BOT: Lợi thì có lợi nhưng dân than phiền

Đầu tư BOT: Lợi thì có lợi nhưng dân than phiền

Thời gian qua, các dự án đầu tư theo hình thức BOT (Đầu tư-Kinh doanh-Chuyển giao) đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Việt Nam. Tuy nhiên, để việc đầu tư thực sự đem lại hiệu quả thiết thực và mang tính bền vững, nhiều chuyên gia khuyến cáo, không thể đầu tư bằng mọi giá và phải đảm bảo cân bằng lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Bạn đọc