Liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi trường đại học. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, những năm qua Trường Đại học GTVT luôn xác định mục tiêu hướng tới mô hình đại học đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế, trở thành trường đại học trọng điểm, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao ngang bằng trong khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững ngành GTVT và đất nước, là trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín về GTVT.
20 năm qua Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM là điểm tựa vững chắc hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo vệ lợi ích chính đáng.
Giao thông 24hChiến thắng vĩ đại, lừng lẫy khắp năm châu của quân và dân Việt Nam tại Điện Biên Phủ cách đây vừa tròn 74 năm. Chiến thắng ấy không chỉ tạc ghi vào lịch sử xây dựng, giành và giữ nước của Việt Nam nói riêng mà còn cả đối với toàn nhân loại nói chung như một biểu tượng thiêng liêng, ngời sáng mãnh liệt về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về ý chí quật cường, về khát vọng độc lập, tự do, hòa bình của một dân tộc. Chiến thắng đó được tạo nên bởi rất nhiều nhân tố chủ quan và khách quan, mà GTVT là một trong những nhân tố ấy.
Xã hộiNăm 2015, hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm đưa vào khai thác, nhiều dự án được ứng dụng công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam như: Cọc vây ống thép ở cầu Nhật Tân, công nghệ dùng phụ gia tăng cường ổn định bê tông nhựa (BTN), BTN có thành phần cao su hóa để tăng cường độ bền cũng như khả năng chống hằn lún... Có thể nói, việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) đã góp phần hạ giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng công trình, đẩy nhanh tiến độ của dự án. Dưới đây, Tạp chí GTVT đã có cuộc trao đổi với PGS. TS. Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ KHCN để thấy rõ hơn hiệu quả của KHCN trong việc thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông.