Đoàn xe quá tải thách thức cơ quan chức năng trên Đại lộ Thăng Long

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 08/01/2016 17:45

Sau khi nhận được thông tin từ Tổng cục ĐBVN về việc đêm qua 7/1, trên Đại lộ Thăng Long, tổ TTGT thuộc Cục Quản lý đường bộ 1 – Tổng cục ĐBVN đã phát hiện và bắt giữ đoàn xe quá tải gồm 5 chiếc hiệu WOHO (hổ vồ) dán lôgô “Tuấn Anh” chở vật liệu xây dựng.

Theo thông tin từ Tổng cục ĐBVN, đêm qua 7/1, trên Đại lộ Thăng Long, Tổ TTGT thuộc Cục Quản lý đường bộ I  đã phát hiện và bắt giữ đoàn xe quá tải gồm 5 chiếc hiệu WOHO (hổ vồ) dán lôgô “Tuấn Anh” chở vật liệu xây dựng.

Sáng 8/1, tại hiện trường PV ghi nhận, 5 chiếc xe quá tải mang biển kiểm soát 24C-018.39, 14C-093.13, 19C-075.92, 29C-611.30 và 88C-039.34. Hiện đang bị cơ quan chức năng bắt giữ trên đại lộ Thăng Long tại km25 Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội, 5 chiếc xe này đều trong tình trạng có dấu hiệu chở quá tải vật liệu xây dựng.

IMG_0655
Đoàn xe quá tải

Sau khi lực lượng cảnh sát “tăng viện”, đến 10h, các tài xế và những người nhận là chủ xe vẫn không chấp nhận kiểm tra tải trọng bằng cân xách tay, ngăn cản khi xe kéo chuyên dụng của Tổng cục Đường bộ VN được điều đến.

Chỉ đến khi một người xưng là  Lê Văn Anh (32 tuổi, trú huyện Thạch Thất) nhận là chủ 5 xe tải trên, lấy lý do đoàn xe chở vật liệu xây dựng vào trung tâm thành phố, khi đậu xe ăn tối thì bị lực lượng thanh tra kiểm tra. Người này thừa nhận có xe vi phạm quá khổ, quá tải và từng bị thanh tra nhắc nhở, xử phạt nhưng  không phục và khẳng định chấp nhận vi phạm để duy trì hoạt động kinh doanh vận tải có lãi.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, đoàn 5 xe “hổ vồ” nói trên đều quá tải trọng. Số lượng xe quá tải trên tuyến đường quá nhiều nên lực lượng chức năng chưa xử lý được triệt để chứ không phải chỉ xử lý xe Tuấn Anh mà không xử lý xe khác. Nhà xe Tuấn Anh từng được nhắc nhở về hành vi xe quá tải, cơi nới thùng nhưng vẫn vi phạm.

IMG_0667
Chiếc xe này chở quá tải trên 300%

Đỗ Xuân Trung, Phó trưởng CA thường trực xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất cho biết, nhận được tin báo các cơ quan chức năng, lực lượng công an xã chúng tôi được huy động đến hiện trường để bảo vệ, phối hợp các cơ quan chức năng bảo vệ hiên trường, giữ gìn an ninh trật tự. Lúc  này  tắc đường gần 1km, tôi thấy các chủ xe có thái độ không hợp tác, đóng cửa xe, thấy anh Tuấn Anh tự nhận là chủ xe lăng mạ lực lượng chức năng.

20160108_104948
Đối tượng mặc áo xanh đen tự nhận là chủ xe thách thức lực lượng chức năng

Dù huy động công an địa phương ra phối hợp nhưng nhà xe Tuấn Anh vẫn không hợp tác và người xưng tên Lê Văn Anh liên tục chỉ trích lực lượng thanh tra đường bộ. Đến khoảng hơn 10 giờ lợi dụng sơ hở lái xe 24C 01839 đã cho xe chạy bỏ chốn khỏi nơi bị tạm giữ, lực lượng chức năng đuổi bắt và áp tải xe này về vị trí cũ. Nhóm người của đoàn xe dọa sẽ đốt xe nếu cưỡng chế. Đội Thanh tra đã báo cáo về Tổng cục Đường bộ VN để đề nghị Công an Hà Nội vào cuộc.

20160108_110311
CSGT phải áp tải chiếc xe bỏ chạy

Ông Đặng Văn Chung – Phó Vụ trưởng Vụ ATGT Tổng cục ĐBVN cho biết, việc đoàn xe có 5 chiếc trở đá trong đó có lỗi cơi nới thành thùng cao gần 2m, chở đá bằng thành thùng và cao hơn ước chừng 5 xe này vượt quá tải trọng tầm 200 đến 300%. Về vi phạm phía chủ xe đã thừa nhận, 5 xe quá tải bị bắt giữ có những tiêu cực, lực lượng chức năng đã tiến hành giải thích, vận động chủ xe hợp tác và xử lý để chủ xe tâm phục khẩu phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận