Chủ tịch TP. HCM Phan Văn Mãi: Cần ứng dụng mạnh mẽ KHCN vào quản lý dự án giao thông

Chủ tịch TP. HCM Phan Văn Mãi: Cần ứng dụng mạnh mẽ KHCN vào quản lý dự án giao thông

Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi yêu cầu mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN), áp dụng phương pháp quản lý mới để giảm nhân sự nhưng vẫn đảm bảo được khối lượng công việc.

Giao thông 24h
Hơn 92.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng thuộc các dự án BOT, BT giao thông

Hơn 92.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng thuộc các dự án BOT, BT giao thông

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, tính đến ngày 30/9, có 22 tổ chức tín dụng thực hiện cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông, tổng dư nợ 92.319 tỷ đồng.

Chính trị
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu có khó khăn trong tiếp cận nguồn cát nhưng không phải phổ biến

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu có khó khăn trong tiếp cận nguồn cát nhưng không phải phổ biến

Tiếp tục phiên chất vấn vào sáng nay (8/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tiếp tục trả lời các câu hỏi và tranh luận của các ĐBQH liên quan đến các vấn đề chi phí logistics, các dự án BOT dừng thu phí, giải quyết nguồn vật liệu làm cao tốc…

Chính trị
Vượt khó, đảm bảo giao thông trong các tình huống thiên tai, mưa bão

Vượt khó, đảm bảo giao thông trong các tình huống thiên tai, mưa bão

Vượt qua những khó khăn, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giao thông đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo giao thông trên địa bàn phụ trách.

Giao thông 24h
Cần cơ chế gỡ khó dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Cần cơ chế gỡ khó dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Theo Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, các đề xuất, kiến nghị của nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại dự án là hoàn toàn chính đáng

Đường bộ
"Điểm mặt" khó khăn, vướng mắc trong đảm bảo giao thông tuyến QL1 qua Phú Yên

"Điểm mặt" khó khăn, vướng mắc trong đảm bảo giao thông tuyến QL1 qua Phú Yên

Tuyến QL1 qua Phú Yên có địa hình đèo dốc, địa chất phức tạp, thường xuyên chịu ảnh hưởng của nước ngầm cộng với thời tiết bất lợi, nền, mặt đường xuống cấp, nguồn vốn còn hạn chế... khiến cho công tác khắc phục, bảo trì gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Giao thông 24h
Đề xuất xử lý dứt điểm vướng mắc tại các dự án BOT giao thông

Đề xuất xử lý dứt điểm vướng mắc tại các dự án BOT giao thông

Đây là các dự án BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng chưa được thu phí hoặc không thể thu phí do mất an ninh trật tự, phương án tài chính bị phá vỡ hoặc dự án đã thu phí nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 30% so với hợp đồng.

Đường bộ
BOT Cai Lậy: Chính thức thu phí trở lại từ 7/10/2022

BOT Cai Lậy: Chính thức thu phí trở lại từ 7/10/2022

Chiều nay (5/10), UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì tổ chức họp báo để thông tin về việc thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy từ ngày 7/10/2022.

Đường bộ
BOT Cai Lậy: Phương tiện đi tuyến nào trả tiền tuyến đó

BOT Cai Lậy: Phương tiện đi tuyến nào trả tiền tuyến đó

Hai trạm thu phí tại dự án BOT Cai Lậy sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ nhằm đảm bảo tính minh bạch, thuận tiện trong thanh toán cho người dân và không bị ùn tắc giao thông.

Đường bộ
BOT Cai Lậy: Nhìn từ câu chuyện pháp lý

BOT Cai Lậy: Nhìn từ câu chuyện pháp lý

Thời gian qua, trong dư luận xã hội có nhiều ý kiến bày tỏ băn khoăn về tính pháp lý trong việc đầu tư dự án BOT Cai Lậy. Lật giở hồ sơ dự án, Tạp chí Giao thông vận tải tìm kiếm câu trả lời sự thật là thế nào?

Đường bộ