Tận dụng "không gian chết" dưới gầm cầu đường bộ như thế nào là vấn đề tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Giao thông toàn cầuBộ Giao thông Vận tải đã có Thông tư cấm sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi kinh doanh, dừng đỗ xe. Nhưng thực tế hàng ngày vẫn có hàng nghìn m2 đất thuộc gầm đường vành đai 3 trên cao của Hà Nội bị “xẻ thịt” công khai mà không bị xử lý.
Đường dây nóngTrả lời UBND TP Hà Nội về đề nghị tiếp tục cho phép sử dụng gầm cầu vượt làm điểm trông xe, Bộ Giao thông vận tải cho là không có cơ sở pháp lý và đề nghị Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông.
Giao thông 24hTheo quy định mới có hiệu lực từ 1/12 tới đây, gầm cầu đường bộ không được sử dụng làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác.
Giao thông 24hCơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang tiến hành điều tra vụ TNGT đường thủy làm chết một người.
Hiện nay, nhiều gầm cầu vượt tại Hà Nội những bãi trông xe lại tiếp tục tái diễn. Tình trạng này không những ảnh hưởng đến an ninh, trật tự ATGT mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Ý kiếnCác trang trại chăn nuôi, bãi tập kết hàng hóa, trông giữ xe… xuất hiện dưới gầm cầu Thăng Long hiện đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới cây cầu “ngoại giao”.
Xã hộiSáng 29/5, một chiếc xà lan hàng trăm tấn đã mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi cũ (TP HCM), khiến giao thông thủy và đường sắt bị phong tỏa gần 3 tiếng.
Giao thông 24h