TNGT là “căn bệnh mãn tính” ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Các quốc gia không ngừng tìm kiếm những “phương thuốc” để kiềm chế “căn bệnh” này, từ việc đầu tư số tiền khổng lồ cho hạ tầng đến những sáng kiến công nghệ tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Dưới đây là một số giải pháp ứng dụng công nghệ để giảm thiểu TNGT ở một số quốc gia.
Khoa học - Công nghệTổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện khẳng định, việc cải tạo hạ tầng giao thông sẽ giúp giảm thiểu TNGT bền vững, đã được thực hiện tại Cao Bằng, Lạng Sơn.
Giao thông 24hVấn đề quan trọng nhất của giao thông Việt Nam hiện nay là nguy cơ mất cân bằng giữa nhu cầu giao thông và năng lực cung ứng về hạ tầng, dịch vụ GTVT. Sự mất cân bằng đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, trên các trục chính, các điểm giao thông trọng yếu và đặc biệt làm tăng mức độ phức tạp, tính nghiêm trọng của các vụ TNGT trên cả nước. Trước những vấn đề nhức nhối đó, đó đòi hỏi chúng ta phải tìm ta nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ATGT, với sự cố gắng và nỗ lực không chỉ của các cơ quan quản lý nhà nước về GTVT mà đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, các chuyên gia, các nhà khoa học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào quản lý và điều hành giao thông nhằm góp phần kéo giảm TNGT.
An toàn giao thôngNhằm giảm thiểu TNGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, trong những tháng đầu năm 2018, Thanh tra Sở GTVT (TTGT) Kon Tum, đã tham mưu lập kế hoạch và tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT trên toàn tỉnh.
Hoạt động Ban ATGTKhông ít trường hợp có giấy phép lái xe (GPLX) nhưng không dám điều khiển phương tiện, tình trạng bằng thật - kiến thức giả không phải là ít, đây cũng là lý do lý giải tại sao có nhiều vụ TNGT do đạp nhầm chân ga, dẫn tới tai nạn liên hoàn xảy ra trong thời gian vừa qua mà nguyên nhân được đánh giá có liên quan đến chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe.
Chiều 9/12, Trường Đại học GTVT phối hợp với Viện Ứng dụng công nghệ (Bộ KHCN) tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý phương tiện GTVT tại Việt Nam”.
Giao thông 24hTrong 2 tháng cao điểm cuối năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc đã đặt quyết tâm cao và thực hiện quyết liệt, có hiệu quả tích cực trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện (KSTTPT) cũng như đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm thiểu TNGT.
Hoạt động Ban ATGTCuộc vận động "Văn hoá giao thông với bình yên sông nước" ở Tây Ninh đã trở thành phong trào rộng khắp và góp phần không nhỏ nhằm kéo giảm TNGT.
Hoạt động Ban ATGT